Theo báo cáo, trong thời gian này Bamboo Airways thực hiện 1.007 chuyến bay, trong đó 13.331 chuyến bay đúng giờ, 607 chuyến chậm, 10 hủy chuyến. Tỉ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ là 95,6%. Vị trí thứ hai là Vasco với tỉ lệ 94,3%. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific lần lượt là 91,9%, 86,6% và 83,0%.
Tổng cộng, 5 hãng hàng không đã thực hiện 112.909 chuyến bay, giảm 31,1 % so với cùng kì năm trước, trong đó có 101.424 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỉ lệ 98,8%. 11.485 chuyến bay chậm giờ, chiếm tỉ lệ 10,2%. Hủy chuyến là 797, chiếm tỉ lệ 0,7%
Các nguyên nhân dẫn đến chậm, hủy chuyến trong 6 tháng đầu năm, theo Cục Hàng không Việt Nam gồm: do chính các hãng hàng không (3,2%); tàu bay về muộn (5,7%); còn lại là do thời tiết, khai thác, trang thiết bị và các lí do khác.
Sau dịch Covid-19, Cục hàng không đã cho phép các hãng tăng tần suất chuyến bay nội. Đến nay, tất cả các hãng hàng không trong nước nhanh chóng khôi phục các đường bay nội địa quan trọng như đường bay Hà Nội - TP HCM, các đường bay từ Hà Nội/TP HCM đến các tỉnh, thành phố khác. Ngoài ra, các hãng hàng không liên tục tung các gói, chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng, kích cầu du lịch.
Từ đầu tháng 7, tình trạng máy bay chậm chuyến và xếp hàng chờ đường băng bắt đầu xảy ra đối với các hãng hàng không khi đường cất hạ cánh 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất và đường cất hạ cánh 11L/29R của sân bay Nội Bài phải đóng cửa để nâng cấp, sửa chữa. Một số hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways liên tục thông báo điều chỉnh lịch bay và khuyến cáo hành khách ra sân bay sớm trước thời gian khởi hành 2 giờ.