Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Cần Thơ

Quy hoạch giao thông thành phố Cần Thơ được thể hiện trong bản đồ định hướng và phát triển không gian đến năm 2030.

Cần Thơ là một thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam, là thành phố hiện đại và phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ hiện là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và thương mại của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là thành phố trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng, Hải Phòng. Tổng diện tích của thành phố là 1.439,2 km².

Về quy hoạch giao thông, ngày 28/08/2015 Thủ Tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1515/QĐ-TTg về việc Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Về quy hoạch phát triển giao thông, thành phố Cần Thơ được quy hoạch như sau:

Về giao thông đối ngoại, xây dựng, hoàn thiện hệ thống đường cao tốc, gồm: Tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ; tuyến Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; tuyến Cần Thơ - Cà Mau; tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn đi qua thành phố Cần Thơ từ cầu mới qua sông Hậu); Cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ: 1A, 80, 91B, Nam sông Hậu; Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường tỉnh kết nối khu vực nội ô với các đô thị ngoại thành, giữa các thị trấn ngoại thành và với các đô thị khác trong vùng; Xây dựng mới cầu qua sông Hậu tại quận Thốt Nốt. Trong định hướng dài hạn, xây dựng mới cầu qua sông Hậu tại quận Ô Môn.

Về giao thông đường thủy đối ngoại, tăng cường cải tạo nạo vét luồng lạch các tuyến giao thông thủy quốc gia: Sông Hậu, kênh Cái Sắn, sông Cần Thơ, kênh Xà No, sông Ô Môn, kênh Thị Đội, kênh Thốt Nốt; Hoàn thiện, nâng cao năng lực của cụm cảng Cần Thơ, bao gồm các khu bến Cái Cui, Hoàng Diệu - Bình Thủy, Trà Nóc - Ô Môn, trong đó Cái Cui là khu bến chính, là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực; Xây mới và nâng cấp các bến cảng, bến tàu trên các tuyến giao thông thủy quốc gia phục vụ cho vận tải hàng hóa và hành khách, đồng thời sẽ xây dựng thêm một số bến tàu tại các điểm đô thị mới để tăng cường năng lực vận tải thủy của thành phố.

Đường sắt đối ngoại: Xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ và có các tuyến rẽ đi Long Xuyên và Cà Mau.

Về hệ thống giao thông đối nội, khu vực các quận nội ô: Xây dựng mới, cải tạo, hoàn thiện các tuyến đường trục chính đô thị đồng bộ với các nút giao thông, đảm bảo kết nối giữa các tuyến đường đối ngoại với mạng lưới đường chính của thành phố. Các trục chính đô thị hiện hữu gồm: Quốc lộ 91 (đường Cách Mạng Tháng Tám), quốc lộ 91B, quốc lộ Nam sông Hậu, đường Mậu Thân, đường Võ Văn Kiệt, đường 30 tháng 4, đại lộ Hòa Bình, đường Trần Phú, đường Hùng Vương, đường Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Văn Cừ; Các thị trấn: Mạng lưới đường phát triển trên cơ sở kết hợp giữa nâng cấp cải tạo hệ thống đường hiện hữu với xây dựng mới đồng bộ và hiện đại, phù hợp với điều kiện tự nhiên sinh thái đặc thù của các thị trấn, đảm bảo liên hệ nhanh chóng với đô thị trung tâm và các đô thị khác.

Giao thông công cộng: Tổ chức giao thông công cộng trong thành phố bằng hệ thống xe buýt nối các khu đô thị có nhu cầu giao thông cao theo các trục đường chính. Dự kiến xây dựng các tuyến xe điện nối các khu đô thị của thành phố.

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Cần Thơ - Ảnh 1.

Thành phố Cần Thơ thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Cần Thơ - Ảnh 2.

Quy hoạch giao thông thành phố Cần Thơ thể hiện trên bản đồ định hướng và phát triển không gian đến năm 2030 thành phố Cần Thơ.

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Cần Thơ - Ảnh 3.

Ký hiệu trên bản đồ quy hoạch.

 - Xem chi tiết quy hoạch giao thông thành phố Cần Thơ trên bản đồ định hướng và phát triển không gian đến năm 2030 thành phố Cần Thơ.

- Xem thêm: Cập nhật toàn bộ bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Cần Thơ TẠI ĐÂY.