Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Quy hoạch giao thông thành phố Quy Nhơn được thể hiện trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Quy Nhơn đến năm 2020.

Quy Nhơn là một thành phố lớn ven biển miền Trung Việt Nam và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định. Thành phố Quy Nhơn nằm ở phía đông nam tỉnh Bình Định. Tổng diện tích của thành phố Quy Nhơn là 286 km2.

Về quy hoạch giao thông, ngày 14/04/2015 Thủ Tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 495/QĐ-TTg về việc Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. 

Về quy hoạch phát triển giao thông, thành phố Quy Nhơn được quy hoạch như sau:

Về giao thông đối ngoại, tuyến cao tốc Bắc - Nam, đường tuần tra ven biển, hầm đường bộ qua đèo Cù Mông (thực hiện theo quy hoạch, dự án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt). Nâng cấp quốc lộ 1A, 1D, 19B, 19C lên tiêu chuẩn đường chính đô thị đoạn qua thành phố Quy Nhơn. Hoàn thiện dự án tuyến đường quốc lộ 19 kết nối khu kinh tế Nhơn Hội, cảng Quy Nhơn đi quốc lộ 1A. Xây dựng mới đường tránh quốc lộ 1A đạt tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng.

Về hệ thống giao thông đô thị, khu vực thành phố Quy Nhơn: Xây dựng và quản lý xây dựng hai bên tuyến đường dọc 2 bên sông Hà Thanh nhằm giảm thiểu việc ngăn cản dòng chảy, tạo hành lang an toàn thoát lũ; Giao thông chính đô thị: Hình thành tuyến trục chính Điện Biên Phủ kết nối đường Trần Hưng Đạo với quốc lộ 1D. Cải tạo và xây mới các tuyến liên khu vực. Kết nối quốc lộ 19C đi qua Long Mỹ - Bùi Thị Xuân vào trung tâm thành phố bằng tuyến đường hầm qua núi Vũng Chua. Kết nối khu vực trung tâm thành phố Quy Nhơn với Khu đô thị khoa học - giáo dục Quy Hòa bằng tuyến đường hầm qua đèo Quy Hòa. Xây dựng mới các tuyến chính khu vực, kết nối các khu chức năng trong thành phố, quy mô mặt cắt ngang từ 24 - 28 m. Các tuyến đường khu vực xây dựng mới có quy mô từ 15 - 20 m. Các tuyến giao thông theo hướng Bắc Nam qua hành lang thoát lũ đều phải xây dựng cầu cạn vượt lũ, khẩu độ tính toán bảo đảm tần suất thoát lũ P = 1%.

Hệ thống bến xe, bãi đỗ xe: Duy trì bến xe hiện hữu với quy mô 4,3 ha. Xây dựng mới hai bến xe khách tại khu vực ga Diêu Trì và tại Khu kinh tế Nhơn Hội, quy mô từ 3 - 5 ha/mỗi bến.

Giao thông công cộng: Phát triển hệ thống giao thông xe buýt hiện có kết hợp tuyến xe buýt nhanh BRT kết nối các khu Logistic, khu phát triển mới với trung tâm thành phố và khu đô thị mới Nhơn Hội.

Về hệ thống giao thông nông thôn, nâng cấp các tuyến đường tỉnh ĐT636A, ĐT636B, ĐT640 đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng. Riêng đối với đường tỉnh ĐT640 xây dựng hệ thống cầu cạn vượt lũ cho các khu vực được xác định là hành lang thoát lũ.

Về hệ thống đường sắt, dành quỹ đất dự trữ tạo hành lang xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong tương lai. Nâng cấp, mở rộng ga Diêu Trì trở thành trung tâm vận chuyển hành khách đa phương tiện khi tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hình thành.

Dưới đây là quy hoạch giao thông thành phố Quy Nhơn thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của thành phố Quy Nhơn:

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định - Ảnh 1.

Thành phố Quy Nhơn thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định - Ảnh 2.

Quy hoạch giao thông thành phố Quy Nhơn thể hiện trên bản đồ quy hoạch quy hoạch sử dụng đất thành phố Quy Nhơn đến năm 2020.

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định - Ảnh 3.

Ký hiệu trên bản đồ quy hoạch.

- Xem chi tiết quy hoạch giao thông thành phố Quy Nhơn trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2020 thành phố Quy Nhơn TẠI ĐÂY.

- Xem thêm: Cập nhật toàn bộ bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Quy Nhơn TẠI ĐÂY.