Bản đồ quy hoạch giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050

Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt ngày 16/12/2023.

Theo Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của Vùng Đông Nam Bộ; là trung tâm kinh tế biển quốc gia với hệ thống giao thông đồng bộ, hình thành mạng lưới giao thông thông suốt, an toàn...

 Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Báo Xây dựng).

Tỉnh đưa ra phương án phát triển mạng lưới giao thông. Cụ thể, về phương án phát triển hạ tầng giao thông đường bộ quốc gia, tỉnh sẽ phát triển tuyến Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Vành đai 4 TP HCM, Quốc lộ 55, Quốc lộ 56, Quốc lộ 51, Quốc lộ 51C; đồng thời, xây dựng các đoạn tuyến quốc lộ tránh các đô thị: Tuyến tránh Quốc lộ 51 qua TP Bà Rịa, tuyến tránh Quốc lộ 55 qua thị trấn Phước Bửu và thị trấn Đất Đỏ.

Phương án phát triển hạ tầng giao thông đường bộ cấp tỉnh, đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu có 22 tuyến đường tỉnh, trong đó có 12 tuyến hiện hữu và 10 tuyến bổ sung theo quy hoạch. (Xem chi tiết tại Phụ lục VI kèm theo Quyết định).

Đối với hệ thống đường sắt, tỉnh xây dựng tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu theo quy hoạch đã được duyệt; bổ sung quy hoạch hai nhánh kết nối tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu với hệ thống cảng biển (nhánh một dài 5,3 km kết nối vào khu cảng biển Thị Vải, nhánh hai dài 9,1 km, kết nối vào khu cảng biển Cái Mép và trung tâm logistics Cái Mép Hạ).

Đường sắt đô thị, sau năm 2030, nghiên cứu đầu tư xây dựng ba tuyến đường sắt đô thị, gồm: Tuyến số 1 (hoạt động chính trên đường ven biển và bao quanh khu nội thành của TP Vũng Tàu); Tuyến số 2 (kết nối các đô thị ven biển Vũng Tàu, Long Hải, Phước Hải, Hồ Tràm, Bình Châu); Tuyến số 3 (kết nối Vũng Tàu - Bà Rịa - Phú Mỹ) (tuyến này có phương án kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành và TP Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai).

Về cảng hàng không/sân bay, phát triển cảng hàng không Côn Đảo theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; bên cạnh đó, quy hoạch hai sân bay chuyên dùng: Sân bay Gò Găng thay thế sân bay Vũng Tàu hiện nay để chuyển sang mục đích phát triển thương mại dịch vụ; và sân bay Đất Đỏ...

Xem chi tiết và tải về: Sơ đồ phương án phát triển hạ tầng giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050. TẠI ĐÂY

Xem thêm: Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Báo cáo tổng hợp Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

 

chọn
Cận cảnh tổ hợp khách sạn 5 sao gần hồ Gươm đang xây dựng của Gelex
Fairmont Hanoi Hotel đang được Gelex đầu tư trên diện tích gần 1 ha với 241 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng. Tính đến 31/3/2024, dự án đã giải ngân hơn 846 tỷ đồng. Theo ghi nhận, Fairmont Hanoi hiện đã xây dựng đến tầng thứ 8, dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động vào 2025.