Bản thử nghiệm Android P đầu tiên có thể phát hành trong tháng 3

Bản thử nghiệm Android P dự kiến phát hành vào trung tuần tháng 3, trễ hơn so với năm ngoái.

Dù tới 8/5 sự kiện Google I/O mới diễn ra, "gã khổng lồ tìm kiếm" có thể sẽ tung ra bản thử nghiệm Android P sớm, dành riêng cho các nhà phát triển (Developer Preview). Năm ngoái, hãng tung bản thử nghiệm Android O Developer Preview 1/3.

ban thu nghiem android p dau tien co the phat hanh trong thang 3

Theo leaker nổi tiếng Evan Blass, Android P Developer Preview 1 sẽ tung ra vào trung tuần tháng 3. Hiện vẫn chưa rõ sẽ có bao nhiêu bản dùng thử được tung ra trong năm 2018 trước khi có bản Android P (Android 9.0) hoàn thiện cho điện thoại. Thông thường, Google sẽ phát hành khoảng 5 phiên bản thử nghiệm.

Các tính năng cụ thể của nền tảng này vẫn chưa được tiết lộ nhiều. Một số nguồn tin nhấn mạnh Android P sẽ hỗ trợ notch (vùng đen che phía trên màn hình, hay còn gọi "tai thỏ") và thông báo tới người dùng nếu cuộc điện thoại đang bị ghi âm...

Như thông lệ, các máy đầu tiên được phép chạy thử nghiệm Android P Developer Preview 1 sẽ là dòng máy của Google như Pixel, Pixel 2... Các model tiếp theo có thể được hỗ trợ trong các bản dùng thử về sau.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.