Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng nói gì khi bị tố 'lừa' du khách

Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đã thông tin liên quan đến việc một số du khách cho rằng, họ cảm thấy bị "lừa" về vé xem pháo hoa đối với trẻ em cao dưới 1m. 

Tối 20/5, sau Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, chị P.H.N.Y (du khách TP HCM) bày tỏ ý kiến không hài lòng của mình trên Fanpage của Quản lý đô thị Đà Nẵng. Chị này cho rằng, ban tổ chức (BTC) Lễ hội pháo hoa đã lừa về việc miễn phí vé cho trẻ em cao dưới 1m.

Theo chị Y., khi chị mua 4 vé xem pháo hoa cho gia đình thì được tư vấn là trẻ em dưới 1m không cần vé. Thế nhưng, khi gia đình chị vào cổng soát vé thì nhân viên soát vé lại yêu cầu chị phải mua vé cho trẻ em.

Cũng theo chị Y., bảo vệ tại đây giải thích rằng, trên vé ghi là vé không kèm theo trẻ em và trẻ nào cũng phải có vé.

"Đây không phải là trường hợp của cá nhân tôi mà tôi gặp những khán giả khác có con còn nhỏ và bồng trên tay khi đến cổng cũng phải mua vé", chị Y. nói.

Trong khi đó, chị N.N.H. (du khách Huế) cũng có ý kiến tương tự. Theo chị H., khi gia đình đến mua 6 vé cho người thân đi xem pháo hoa đêm Thổ bắn ngày 20/5, phía bán vé nói miễn phí cho trẻ cao dưới 1m.

"Tôi hỏi đi hỏi lại, có miễn phí vé thật không? Cao dưới 1m là trẻ em không cần vé phải không? Đại diện điểm bán vé nói đúng, rất vui vẻ, giải thích cặn kẽ cho tôi.

Vậy mà khi vào cổng soát vé đêm 20/5, bảo vệ không cho vào đối với trẻ em, bắt tôi mua thêm 4 vé cho trẻ với giá gần 1 triệu đồng", chị H. nói.

ban to chuc le hoi phao hoa da nang noi gi khi bi to lua du khach
BTC Pháo hoa Đà Nẵng gửi lời xin lỗi khán giả, đồng thời sẽ bán vé 50.000 đồng cho trẻ em vào các đêm pháo hoa tiếp theo.

Liên quan đến vấn đề này, BTC Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng cho biết, tại đêm Thổ ngày 20/5 vừa qua, trước tình trạng một số khán giả trẻ em dưới 1m không được đi kèm cùng người lớn để vào khán đài, BTC chức gửi lời xin lỗi tới khán giả.

Về quy định vé pháo hoa không kèm trẻ em dưới 1m, BTC cho biết, vấn đề này xuất phát từ thực tế đêm khai mạc ngày 30/4 – đêm Hỏa vừa qua.

Cụ thể, vào đêm khai mạc – đêm Hỏa, với số vé tặng khoảng 12.000 vé và số vé bán ra khoảng gần 9.000, hầu hết các gia đình có con nhỏ đều không có vé cho trẻ dưới 1m và BTC đã xử lý theo hướng linh động để người dân vào xem.

Tuy nhiên, do ghế trên khán đài không đánh số nên các gia đình khán giả có 2 chỗ ngồi nhưng hầu hết lại ngồi 4 người khiến cho tình trạng thiếu chỗ ngồi xảy ra trầm trọng.

Những khán giả đến muộn hoặc gần tới giờ khai mạc không có chỗ ngồi và ngồi tràn vào khu vực thoát hiểm, lối đi, đường cứu hộ… Tình trạng này làm phá vỡ các phương án cứu hộ cứu nạn đã được xây dựng trước đó.

Sau khi đêm pháo hoa khai mạc diễn ra, BTC đã họp và rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc không được để khán giả ngồi vào đường đi, đường cứu hộ, cứu nạn và phải tuyệt đối tuân thủ các phương án cứu hộ cứu nạn.

"Với quy mô khán đài lên tới hơn 20.000 người, nếu có cháy nổ hoặc các bất trắc xảy ra thì việc không đảm bảo đường thoát hiểm và các phương án cứu hộ cứu nạn sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.

Do đó, phương án đã được đưa ra trong đêm 20/5 là các gia đình mua đúng số lượng chỗ ngồi cho mình để các khán đài không xảy ra tình trạng quá tải, ảnh hưởng tới phương án cứu hộ cứu nạn.

Trong vé khán giả nhận được có ghi rõ: Vé chỉ có giá trị sử dụng 01 lần và không kèm trẻ em," BTC Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng khẳng định.

Cũng theo BTC lễ hội, để phù hợp hơn và giúp định lượng được rõ số chỗ ngồi phát ra so với số chỗ ngồi thực tế, đảm bảo tuyệt đối không ảnh hưởng tới các phương án cứu hộ cứu nạn, trong những đêm pháo hoa còn lại (27/5, 3/6 và 24/6), giá vé cho trẻ em cao dưới 1m sẽ được bán với giá là 50.000 đồng/vé.

ban to chuc le hoi phao hoa da nang noi gi khi bi to lua du khach Mãn nhãn màn pháo hoa của đội Nhật Bản và Thụy Sỹ trên sông Hàn

Tối 20/5, hàng nghìn người vỡ òa, mãn nhãn với màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản và Thụy Sỹ trong đêm Lễ ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.