Bánh nhân sữa chua tươi: Chị em giảm béo cũng khó cầm lòng

Loại bánh nhân sữa chua tươi đang được rao bán tràn ngập “chợ mạng”, gây sốt trên thị trường đồ ăn vặt với giá khoảng 6.000 đồng/chiếc.

Sau khi kẹo sữa cube khuấy đảo thị trường đồ ăn vặt hồi tháng 8, khoảng hơn một tháng nay, bánh nhân sữa chua tươi lại tạo nên cơn sốt mới. Chị em đua nhau đặt mua bánh về ăn bởi hương vị mới lạ của chúng.

Chị Đặng Thị Mai ở Lê Thanh Nghị (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa quyết định đặt mua liền một lúc 5 thùng bánh nhân sữa chua tươi để cả nhà ăn dần.

Loại bánh này màu trắng, nhỏ chỉ bằng 2 ngón tay người lớn, ăn vỏ bánh mềm, nhân bên trong có vị béo ngậy nhưng không ngán vì chúng được làm bằng sữa chua nên nhà chị ai cũng thích, nhất là hai đứa con nhỏ của chị.

Mỗi lần đi học về, tụi trẻ nhà chị ăn liền một lúc cả chục chiếc, buổi sáng cũng bốc vài cái cho vào cặp sách để lên lớp ăn. Thế nên, chị đặt mua tiếp 5 thùng vì đặt nhiều giá sẽ rẻ hơn.“Lần đầu tôi đặt 3 hộp, mỗi hộp 40 cái về ăn dần vì nghĩ bánh này hạn sử dụng ngắn, chỉ được 2 tháng, mua tầm đó ăn đến lúc gần hết hạn là vừa. Vậy mà, mới được đúng một tuần, 3 thùng bánh đã sạch bách không còn một chiếc nào”, chị kể.

Cũng bị nghiện món bánh nhân sữa chua tươi này, chị Lê Thị Nhàn ở khu chung cư Kim Văn Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, bánh rất đặc biệt, khi ăn luôn sẽ thấy vỏ bánh bên ngoài mềm, nhân sữa chua bên trong tan chảy, vị chua ngọt, hơi béo ngậy. Nhưng ngon nhất để bánh trong ngăn mát tủ lạnh, lúc ăn bánh sẽ mát lạnh, nhân sữa chua sền sệt rất hấp dẫn.

Theo chị Nhàn, bánh nhân sữa chua ăn không bị ngán như các loại bánh ngọt khác nên mỗi lần chị ăn cả 5-6 chiếc là chuyện thường. Do đó, chị thường rủ các chị em trong công ty cùng mua, cứ mỗi người đặt 1-2 thùng để chị đặt số lượng lớn lấy được bánh giá sỉ.

banh nhan sua chua tuoi chi em giam beo cung kho cam long
Bánh này có nhân sữa chua tan chảy khiến nhiều người thích thú

“Loại này mua lẻ giá 6.000 đồng/chiếc, có nơi bán giá 10.000 đồng. Nhưng mua theo thùng giá sẽ rẻ hơn và các chủ hàng cũng đồng ý bán giá sỉ cho mình khi lấy từ trên 10 thùng bánh một lúc”, chị nói. Chị cho hay, bánh nhân sữa chua này được chủ hàng quảng cáo là hàng Hồng Kông, lúc mới xuất hiện muốn ăn cũng phải đặt trước vài ngày, nhưng giờ thì bánh tràn ngập “chợ mạng” nên cứ gọi là có ngay.

Ghi nhận của PV. VietNamNet, hơn một tháng nay, bánh nhân sữa chua tươi được bày bán rất nhiều. Giá bánh dao động từ 6.000-10.000 đồng/chiếc tùy nơi nếu mua lẻ; còn mua theo thùng sẽ có giá 240.000 đồng/thùng 40 chiếc, thùng 30 chiếc có giá 170.000 đồng và gói 18 chiếc có giá 100.000 đồng,...

Theo anh Hoàng Văn Tú - một đầu mối bán bánh nhân sữa chua ở Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, bánh nhân sữa chua là mặt hàng mới có bán trên thị trường gần đây và đang tạo nên cơn sốt.

Chị Vũ Thị Kim - chủ một cửa hàng chuyên bán bánh kẹo ngoại ở Trần Cung (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, bánh kẹo ngoại thường chỉ đắt hàng vào dịp lễ tết, đặt biệt là dịp cận Tết Nguyên đán. Thế nhưng, đợt này nhập bánh nhân sữa chua về chị lại không ngờ lại đắt hàng đến vậy. Họ toàn mua cả thùng, rất ít khi mua lẻ vì giá một thùng 30 cái cũng chỉ 170.000 đồng. Anh Tú cho hay, do thị trường đang sốt nên bánh nhân sữa chua đang được đặt mua nhiều hơn cả. Hiện mỗi tuần anh bán hết khoảng 700-800 thùng bánh nhân sữa chua, tuần này dự kiến sẽ bán hết trên 1.000 thùng vì nay mới là thứ 3 mà anh đã bán được 400 thùng.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.