Bao giờ tàu Trưng Trắc chính thức chạy tuyến Cần Thơ - Trần Đề?

Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc khai thác tuyến Cần Thơ - Trần Đề bằng tàu cao tốc mang tên Trưng Trắc.

Sáng 25/11, tại Cần Thơ diễn ra cuộc họp giữa các ngành chức năng có liên quan thông phương án khai thác tuyến vận tải hành khách Cần Thơ-Trần Đề (Sóc Trăng) của Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc.

Theo Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc, phương tiện được sử dụng để phục vụ cho khai thác tuyến Cần Thơ- Trần Đề là tàu cao tốc Trưng Trắc, có chiều dài 43.60m, rộng 11,38m có sức chứa đến 598 khách.

avatar_1574685595360

Tàu cao tốc Trưng Trắc

Về hành trình tuyến, tàu sẽ rời bến từ cảng số 1, Cảng tàu khách du lịch Ninh Kiều (Bến Ninh Kiều, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) hướng ra cầu Cần Thơ nhập vào luồng sông Hậu và đến Cảng cá Trần Đề (Kinh Ba, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). Dự kiến ngày 5/12, tàu Trưng Trắc sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành có liên quan bày tỏ sự thống nhất sau khi nghe đại diện Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc trình bày phương án bảo đảm an toàn hàng hải, phối hợp khai thác vận tải hành khách. Tuy nhiên nhiều đại biểu cũng lưu ý phía công ty cần xem xét một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo ATGT đường thủy, an toàn cho hành khách.

Ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, việc đưa tuyến Cần Thơ- Trần Đề vào khai thác góp phần phát triển kinh tế cho Cần Thơ, Sóc Trăng nói riêng và cả khu vực ĐBSCL nói chung. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở GTVT đề nghị doanh nghiệp khi đưa phương tiện vào khai thác cần thực hiện đúng theo Thông tư 34/2019/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về vận tải đường thủy nội địa.

27b173e50584fcdaa595-1574658714-width1223height765

Từ Cần Thơ phương tiện sẽ tiếp nhận đón trả khách tại Cảng số 11, Cảng hành khách du lịch Ninh Kiều

Cạnh đó, bến Ninh Kiều là khu vực tập trung nhiều phương tiện vận chuyển hành khách thủy nội địa nên cần chú ý đến vấn đề cập và rời bến, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Cùng ý kiến với Sở GTVT TP Cần Thơ, đại diện Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ (Cục Hàng hải Việt Nam) đề nghị doanh nghiệp chỉnh sửa phương án đối với những điểm, đoạn cần giảm tốc độ và giảm bao nhiêu; phía quản lý bến Cảng hành khách tại đầu Cần Thơ cần chú trọng công tác phối hợp với cơ quan chức năng trong vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho khách. Phía công ty trong quá trình hoạt động phải tuân thủ Thông tư 34, đặc biệt lưu ý chấp hành Nghị định 58 và Nội quy cảng biển Cần Thơ.

“Khi tàu vận hành, doanh nghiệp lưu ý độ tĩnh không của cầu Cần Thơ, đặc biệt là tốc độ tại khu vực bến Ninh Kiều. Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện tham gia giao thông thủy và hành khách trên tàu”, đại diện lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ nhấn mạnh.

chọn
Hà Nam chi hơn nghìn tỷ làm 5 km đường trục phía đông cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, hoàn thành năm 2027
Đường trục dọc phía đông cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn từ sông Châu đến hết địa phận TP Phủ Lý) có chiều dài hơn 5 km, với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.