Bão số 1 chưa đổ bộ, hàng chục nghìn du khách đã ‘tháo chạy’ khỏi các đảo Thái Lan

Lo sợ ảnh hưởng của bão số 1, hàng chục nghìn du khách trên đảo Koh Phangan, Koh Tao và Koh Samui đã di dời ngay từ đêm Giao thừa 2019.

Hàng chục nghìn du khách di dời khẩn cấp dù chưa có lệnh sơ tán do bão số 1

Báo Thái Lan thông tin, các đảo nghỉ dưỡng như Koh Phangan, Koh Tao và Koh Samui trong ngày hôm nay 3/1 hầu như đã không còn khách du lịch. Ngay từ đêm Giao thừa 2019, hàng chục nghì du khách đã di dời khỏi các đảo này do cơn bão số 1 – Pabuk sắp đổ bộ.

bao so 1 chua do bo hang chuc nghin du khach da thao chay khoi cac dao thai lan
Đảo nghỉ dưỡng Koh Phangan và Koh Tao của Thái Lan không còn khách du lịch trong ngày 3/1. (Ảnh: Alamy Stock Photo).

Theo dự báo, bão số 1 sẽ đổ bộ vào đảo Koh Phangan và Koh Tao cũng như đảo Koh Samui vào tối 4/1 trước khi tiến vào đất liền. Đây là cơn bão nhiệt đới đầu tiên xuất hiện ngoài mùa mưa tại khu vực này trong 30 năm qua.

Cơn bão Pabuk với sức gió giật cấp 11, tương đương trên 100 km/h dự báo không tăng mạnh nhưng vùng gần tâm bão, sóng biển có thể dâng cao tới 5 - 7 m.

Bên cạnh đó, cơn bão này cũng sẽ gây mưa to tại khắp các khu vực miền Nam trong đó có các điểm du lịch nổi tiếng ở biển Andaman như Krabi và các tỉnh ở cực Nam giáp giới Malaysia là Pattani, Narathiwat và Yala.

Lo sợ ảnh hướng từ cơn bão số 1, mặc dù chưa có lệnh sơ tán chính thức, song khách du lịch trên các đảo này đã ồ ạt lên phà rời đảo vào đất liền, khiến các hòn đảo nghỉ dưỡng vốn nổi tiếng là điểm đến của những người đi nghỉ lễ, nhất là vào dịp Giáng sinh và Năm mới.

Theo giới chức đảo Koh Phangnan, đã có khoảng 30 – 50 nghìn khách du lịch di dời khỏi hòn đảo này để tránh bão số 1.

bao so 1 chua do bo hang chuc nghin du khach da thao chay khoi cac dao thai lan Tin bão mới nhất: Bão số 1 đang tăng tốc hướng về phía Nam vịnh Thái Lan

Bão số 1 đang gây mưa rào, dông lốc cho khu vực Nam Bộ có xu hướng dịch chuyển sang phía Nam vịnh Thái Lan ...

bao so 1 chua do bo hang chuc nghin du khach da thao chay khoi cac dao thai lan Tin bão mới nhất: Bão số 1 giật cấp 11 cách Cà Mau 200 km, cảnh báo lốc xoáy ở Nam Bộ

Bão số 1 Pabuk đã mạnh lên cấp 11 với bán kính của hoàn lưu bão rộng tới 120 km chỉ còn cách mũi Cà ...

bao so 1 chua do bo hang chuc nghin du khach da thao chay khoi cac dao thai lan Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Miền Bắc mưa rào và rét đậm, Nam Bộ mưa dông do bão số 1

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (3 – 5/1/2019) nhiệt độ các tỉnh miền Bắc dần nhích lên do không khí lạnh suy yếu. ...

bao so 1 chua do bo hang chuc nghin du khach da thao chay khoi cac dao thai lan Dự báo thời tiết 3 ngày tới Nam Bộ: Bão số 1 gây mưa từ Long An đến An Giang

Các tỉnh khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng của bão số 1 nên thời tiết có mưa rào và dông, gió giật khắp các ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.