Bão số 1 đánh chìm 2 tàu, 2 tàu mất liên lạc ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Bão số 1 - Pabuk tuy chưa đi sâu vào vùng biển Cà Mau nhưng đã khiến 2 tàu bị sóng đánh chìm, 2 tàu đang mất liên lạc. Trong khi đó, nhiều tàu thuyền của các tỉnh Nam bộ phải tránh trú bão ở vùng biển nước ngoài.
 

Theo báo cáo của Bộ đội biên phòng, bão số 1 - Pabuk gây sóng to, gió lớn khiến nhiều phương tiện đang gặp nguy hiểm. Cụ thể, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận có 2 tàu chìm và 2 tàu khác hiện đang mất liên lạc.

Tỉnh Bình Thuận cũng có 1 tàu cá với 18 lao động đang ở vùng biển sóng to, gió lớn gần nhà giàn Tư Chính hiện đang được tàu của Quân chủng Hải quân tìm cách ứng cứu, đảm bảo an toàn cho các ngư dân.

bao so 1 danh chim 2 tau mat lien lac 2 tau o ba ria vung tau
Vị trí và hướng đi của bão số 1 Pabuk.

Trong cuộc họp bàn giải pháp ứng phó với bão số 1 sáng nay 2/1, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, có 10 tàu với 93 lao động của các tỉnh Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu đang tránh trú tại Malaysia.

Các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, TP HCM và Trà Vinh đã ra lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi.

Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu tinh thần dự báo khí tượng phải xác định đây là cơn bão trái vụ, nguy hiểm để các địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ứng phó, không chủ quan.

Cơn bão có khu vực tác động, ảnh hưởng rộng lớn với khoảng 400.000 lao động và gần 3.000 tàu, thuyền nằm trong phạm vi nguy hiểm của bão.

Các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ các phương tiện trên biển, đặc biệt là tìm mọi cách liên lạc với những tàu còn mất liên lạc để hướng dẫn di chuyển đến nơi an toàn, ứng cứu ngư dân trên các tàu chìm.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao cần tiếp tục liên hệ để các nước xung quanh tạo điều kiện thuận lợi cho các tàu, thuyền Việt Nam được tránh trú bão số 1 an toàn trên vùng biển nước ngoài.

bao so 1 danh chim 2 tau mat lien lac 2 tau o ba ria vung tau Tin bão số 1 mới nhất: Sáng mai, bão Pabuk giật cấp 10 cách mũi Cà Mau 200km

Bão số 1 Pabuk đang di chuyển gần về phía mũi Cà Mau. Dự báo, đến 7h sáng mai, 3/1 tâm của cơn bão này ...

bao so 1 danh chim 2 tau mat lien lac 2 tau o ba ria vung tau Dự báo thời tiết hôm nay, 2/1: Bắc Bộ rét đậm, bão số 1 Pabuk hướng vào vùng biển Cà Mau

Dự báo thời tiết hôm nay, 2/1 các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, không mưa nhưng gió Đông Bắc vẫn hoạt động mạnh ở ...

bao so 1 danh chim 2 tau mat lien lac 2 tau o ba ria vung tau Xuất hiện cơn bão số 1 năm 2019 trên Biển Đông

Cơn bão số 1 năm 2019 – bão Pabuk vừa được hình thành ở khu vực Đông Nam Biển Đông. Dự báo, cơn bão này ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.