Bão số 5 hình thành, giật cấp 10 trên biển Đông

Hồi 16h ngày 29/7, vị trí tâm bão số 5 ở vào khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 116,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 540km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10.
bao so 5 hinh thanh giat cap 10 tren bien dong
Tâm bão số 5 hồi 16h ngày 29/7

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km. Đến 16h ngày 30/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,7 độ Vĩ Bắc; 119,8 độ Kinh Đông, cách bờ biển tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) khoảng 260km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh cấp 6 trở lên, biển động): phía Bắc vĩ tuyến 17,00N, phía Đông kinh tuyến 115,00E.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào đất liền khu vực tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực phía Đông Bắc Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; khu vực Bình Thuận-Cà Mau, vùng biển phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-9; sóng biển cao từ 2-3m, biển động.

Trên đất liền khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật.

bao so 5 hinh thanh giat cap 10 tren bien dong Xác định nguyên nhân xảy ra vụ cháy ở xưởng bánh kẹo khiến 8 người tử vong

Lực lượng chức năng huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã xác định được nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong, 2 ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.