Bất động sản Tp.HCM: Khu Đông, Nam tiếp tục là điểm nóng thị trường

Dự đoán, trong năm 2018, khu Đông và khu Nam sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường bất động sản Tp.HCM với nhiều dự án mới mọc lên tại quận 2, quận 7 và quận 9.
bat dong san tphcm khu dong nam tiep tuc la diem nong thi truong "Mê hồn trận": Một dự án mất 3 năm chưa xong thủ tục
bat dong san tphcm khu dong nam tiep tuc la diem nong thi truong Giá nhà đất tăng nóng, ngân hàng siết vốn vay bất động sản
bat dong san tphcm khu dong nam tiep tuc la diem nong thi truong Nhiều người 'bán tháo' căn hộ chung cư vì lo sợ cháy nổ

Thông tin này nằm trong Báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM quý 1/2018 của Công ty chuyên nghiên cứu tư vấn CBRE Việt Nam, vừa được công bố.

bat dong san tphcm khu dong nam tiep tuc la diem nong thi truong

Nhiều dự án tiếp tục mọc lên tại quận2, quận 7 và quận 9

Theo CBRE, trong quý 1/2018 thị trường đón nhận thêm 9.503 căn hộ, tăng 11% theo quý và 79% so với cùng ký năm ngoái. Các chủ đầu tư bắt đầu mở bán sản phẩm sau một thời gian dài trì hoãn để nghiên cứu tình hình thị trường trong suốt năm 2017.

Trong quý này, các chủ đầu tư không những tập trung vào giới thiệu những tiện ích mới của dự án mà còn đảm bảo về những chỉ tiêu an toàn cho cư dân. Nhất là sau hỏa hoạn và cháy chung cư xảy ra gần đây.

Xét về tỉ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, phân khúc trung cấp vẫn chủ đạo, chiếm 71% tổng nguồn cung trong quý. Điều này cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu mua để ở và tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của thị trường.

Về tình hình tiêu thụ, trong quý 1 có 9.260 căn hộ được được bán thành công, tăng 4% so với quý trước và tăng 26% so với năm trước. Trong đó, tỷ lệ tiêu thụ cao đạt 90% đến 100% được ghi nhận tại một số dự án có chủ đầu tư uy tín và mức giá hợp lý. Phân khúc trung cấp cũng chiếm đến 65% số căn bán được trong quý.

Báo cáo của CBRE cũng cho biết, giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp trong quý 1 ghi nhận ở mức hơn 1.500 USD/m2, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm trước. Sự sụt giảm đáng kể này so với năm ngoái là do nguồn cung phân khúc trung cấp tăng. Tuy nhiên, một số nơi có giá tăng cục bộ từ 5% đến 10% như quận 2, quận 10 và huyện Nhà Bè.

Đơn vị tư vấn này dự đoán, trong năm 2018 sản phẩm trung cấp tiếp tục chiếm tỷ trọng cao với một lượng vừa phải của phân khúc cao cấp và hạng sang được giới thiệu.

Đáng chú ý, khu Đông và khu Nam được cho sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường trong năm tới, với nhiều dự án tiếp tục mọc lên tại các quận như quận 2, quận 7 và quận 9.

Mặc dù vậy, về lượng tiêu thụ, người mua tại phân khúc bình dân và trung cấp sẽ cẩn trọng hơn với vấn đề an toàn của dự án. Do đó, sẽ làm giảm lượng tiêu thụ so với số dự báo trước đó của đơn vị này.

bat dong san tphcm khu dong nam tiep tuc la diem nong thi truong Năm 2018, lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 4,8%/năm
bat dong san tphcm khu dong nam tiep tuc la diem nong thi truong Bất động sản trong 3 tháng đầu năm có số vốn đăng ký mới nhiều nhất tăng 3,56%
bat dong san tphcm khu dong nam tiep tuc la diem nong thi truong Condotel tăng trưởng nóng liệu có tạo ra bong bóng bất động sản
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.