Bắt được kẻ cầm đầu vụ bắn súng hoa cải vào cửa kính ở Hà Đông

Công an thành phố Hà Nội (CATP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan ban ngành bắt được đối tượng cầm đầu vụ nổ súng vào khoảng 22h15 ngày 19/10/2016 tại Văn phòng tư vấn nhà đất Lộc Phát (VP Lộc Phát), số 104 Nhuệ Giang, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Viện – Trưởng phòng Tham mưu CATP Hà Nội (PV11), vụ nổ súng này có 6 đối tượng đi 3 xe máy đeo khẩu trang, dùng súng bắn từ phía ngoài vào làm vỡ cửa kính VP Lộc Phát. Thời điểm này có 4 nhân viên của VP Lộc Phát nhưng may mắn không có ai bị thương.

bat duoc ke cam dau vu ban sung hoa cai vao cua kinh o ha dong
Đại tá Nguyễn Văn Viện thông tin cho báo chí.

Sau khi nhận được tin báo, GĐ CATP Hà Nội xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ CAQ Hà Đông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, khẩn trương làm rõ vụ án trong thời gian ngắn nhất.

Đến ngày 30/10, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng Vũ Văn Sinh (SN: 1986, trú tại Nho Quan, Ninh Bình) và Nguyễn Quốc Phong (SN: 1963, trú tại Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Cả hai đối tượng đều có 1 tiền án.

bat duoc ke cam dau vu ban sung hoa cai vao cua kinh o ha dong
Tang vật vụ án.

Tại CQĐT, Sinh khai nhận khoảng 2h30 ngày 19/10, tại quán ăn đêm số 7 Quang trung, Hà Đông, Bùi Đức Hậu (SN 1983, nhân viên VP Lộc Phát) cầm đầu một nhóm người đến đánh 5 nhân viên nữ do Sinh quản lý nên Sinh đã chuẩn bị 3 khẩu súng (1 súng bắn đạn hoa cải và 2 khẩu súng colt)cùng đồng bọn đến bắn vào cửa kính VP Lộc Phát để trả thù.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Dương Văn Giáp Trưởng phòng cơ quan CSĐT CATP Hà Nội (PC45) cho biết, đã khởi tố vụ án cũng đã xác định được 5 tên đồng bọn gây án cùng Sinh. Hiện tại CQĐT đang tiến hành tổ chức truy bắt những đối tượng này.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.