Bắt giữ lái xe 'tham ô tài sản' sau 14 năm trốn truy nã

Tối 21/8, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46), Công an TP Cần Thơ, cho biết đã bắt được Phan Tấn Phú (SN 1956, hộ khẩu thường trú tại TP Cần Thơ) khi đối tượng đang lẫn trốn ở thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
lai xe cua mot van phong bao chi bi bat sau 14 nam tron truy na
Phú bị bắt sau 14 năm trốn truy nã (ảnh minh họa)

Phú là đối tượng trốn truy nã 14 năm này sau khi gây ra vụ “Tham ô tài sản”.

Theo hồ sơ, Phan Tấn Phú là lái xe cho một văn phòng báo chí tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Ngoài nhiệm vụ lái xe, Phú còn nhận thêm nhiệm vụ ký kết hợp đồng phân phối và thu tiền từ việc bạn đọc đặt mua báo.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6/1998 đến tháng 3/2000, Phú thu tiền bán báo tổng cộng hơn 105 triệu đồng, nhưng chỉ nộp về cơ quan 41 triệu đồng. Trong số tiền 105 triệu đồng này, Phú được hưởng 2,5 triệu đồng tiền hoa hồng, nộp về cơ quan 41 triệu đồng, phần còn lại hơn 61 triệu đồng Phú chiếm đoạt. Ngoài ra, Phú còn tạm ứng số tiền hơn 5,3 triệu đồng nhưng chưa hoàn ứng.

Với hành vi trên, ngày 18/6/2001, Phú bị cơ quan CSĐT TP Cần Thơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phú về tội “Tham ô tài sản xã hội chủ nghĩa” nhưng cho tại ngoại.

Hơn 5 tháng sau, ngày 22/11/2001, Phú bị TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử và tuyên phạt 7 năm tù giam. Phú sau đó kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không được TAND Tối cao tại TP HCM chấp nhận, tuyên y án 7 năm tù đối với Phú.

Sau khi có bản án, Phú vẫn được tại ngoại và chưa phải thi hành án. Đến ngày 8/7/2002, TAND TP Cần Thơ ra quyết định thi hành án hình sự đối với Phú nhưng Phú bỏ trốn. Ngày 13/2/2003, Phan Tấn Phú bị cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ ra quyết định truy nã trên phạm vi toàn quốc về tội “Tham ô tài sản xã hội chủ nghĩa”.

Sau khi bị bắt giữ sau 14 năm trốn nã, Phú cho biết khi không được giảm án, Phú sợ đi tù nên đã rời quê bỏ trốn lên thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tại đây, Phú sống cùng nhà với cô ruột và hành nghề chạy xe ôm.

Vì không đăng ký cư trú với chính quyền địa phương nên không ai biết Phú là đối tượng đang bị truy nã.

Thời gian trôi qua, Phú nghĩa không ai còn nhớ hành vi phạm tội của mình nên hằng ngày Phú vẫn chạy xe ôm kiếm sống như những người bình thường, cho đến khi bị bắt.

lai xe cua mot van phong bao chi bi bat sau 14 nam tron truy na Phẫu thuật thẩm mỹ, hành nghề người mẫu để trốn truy nã

Phonkarit Weeset, trung sĩ của lực lượng bộ binh Thái Lan, khai nhận đã giết cô Ployrin Pleephon (28 tuổi) và đốt xác phi tang ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.