Bắt gọn nhóm móc iPhone ở đường hoa Nguyễn Huệ

Ngày 27/1, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 cho biết vừa triệt phá băng nhóm dàn cảnh móc túi người tham quan trong đường hoa Nguyễn Huệ từ Khánh Hòa vào TP HCM để hành nghề.
bat gon nhom moc iphone o duong hoa nguyen hue
Băng nhóm móc túi từ Khánh Hòa vào TP HCM hành nghề ở đường hoa Nguyễn Huệ.

Băng nhóm gồm Trần Thị Thúy Phượng (35 tuổi), Trần Thị Minh Nguyệt (43 tuổi), Nguyễn Thị Kim Anh (27 tuổi) và hai cháu bé 9 và 13 tuổi đã bị cơ quan công an bắt gọn.

Đêm 29 Tết, các trinh sát hình sự công an quận 1 mặc thường phục bí mật tuần tra phòng chống cướp giật trên đường hoa Nguyễn Huệ thì phát hiện một nhóm đối tượng gồm 3 người phụ nữ và hai cháu nhỏ có nhiều biểu hiện nghi vấn tiến hành theo dõi.

bat gon nhom moc iphone o duong hoa nguyen hue
Tang vật được lực lượng chức năng thu giữ.

Sau khi nhóm người này ra khỏi đám đông ở đường hoa Nguyễn Huệ, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra. Tại đây, công an phát hiện nhiều điện thoại iPhone, tiền mặt, túi xách, CMND của người khác, thẻ ngân hàng của người Hàn Quốc… cả nhóm không chứng minh được nguồn gốc của tài sản này nên lực lượng chức năng mời về trụ sở để làm việc.

bat gon nhom moc iphone o duong hoa nguyen hue
Đường hoa Nguyễn Huệ mới được đưa vào sử dụng nhưng tình trạng cướp, trộm xảy ra. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận từ Khánh Hòa vào Sài Gòn để hành nghề móc túi trong dịp Tết. Thủ đoạn của nhóm này là lấy được ví tiền, điện thoại iPhone… sẽ nhanh chóng đưa cho hai đứa trẻ để qua mặt công an.

Qua đây, công an cũng kêu gọi ai là nạn nhân đến trình báo.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.