Bắt kho hàng lậu 10.000 m2 bán online trên Facebook, mỗi ngày chốt 200 đơn

Cơ quan chức năng vừa truy quét kho hàng lậu 10.000 m2 ở thành phố Lào Cai chuyên bán online các sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng.

Sau 6 tháng theo dõi liên tục, ngày 7-7, Tổng Cục quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công An) đã đột kích vào một kho hàng lậu rộng hơn 10.000 m2 tại số 145 đường Hoàng Diệu, TP Lào Cai.

Tại thời điểm kiểm tra, 3 nhân viên được thuê để thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như: Thảo Trần, Giầy Đồng giá...

Kho hàng này có rất nhiều loại hàng hóa như giày dép, kính mắt, đồng hồ, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng...không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, có nhiều sản phẩm nhái các thương hiệu lớn như LV, Gucci, Chanel, Adidas..

Bắt kho hàng lậu 10.000 m2 bán online trên Facebook, mỗi ngày chốt 200 đơn - Ảnh 1.

Kho hàng lậu có đủ loại sản phẩm Các mặt hàng tại kho này đều là: Giày dép, kính mắt, đồng hồ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm... nhập lậu.

Theo khai nhận ban đầu của các nhân viên tại kho hàng, mỗi ngày tối thiểu cũng chốt được 100-150-200 đơn hàng để chuyển đi các tỉnh, TP trên cả nước. Đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt trong suốt 2 năm qua.

Sau khi livestream bán hàng thì các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn hàng bằng phần mềm rất chuyên nghiệp, quản lý tập trung.

Bắt kho hàng lậu 10.000 m2 bán online trên Facebook, mỗi ngày chốt 200 đơn - Ảnh 2.

Có khoảng 40 nhân viên chốt đơn hàng.

Bắt kho hàng lậu 10.000 m2 bán online trên Facebook, mỗi ngày chốt 200 đơn - Ảnh 3.

Kho hàng lậu rộng tới 10.000 m2. Tổng cục Quản lý thị trường đánh giá đây là hoạt động có đường dây.

Theo xác nhận của cơ quan chức năng, chủ của kho hàng là Trần Thành Phú, sinh năm 1992, có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai, cùng em gái của mình điều hành kho hàng. 

Tổng cục Quản lý thị trường đánh giá đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức thành các nhóm chuyên môn hóa từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng. Hoạt động kinh doanh này chỉ có thể triển khai được nhờ lợi dụng triệt để việc bán hàng trên các nền tảng Internet bao gồm cả bán buôn, bán lẻ.

Hiện toàn bộ số hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo để xử lý nhóm đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.