Bất ngờ nữ nhân nhà Đường: Mặc phóng khoáng, coi trọng cảm xúc

Trái ngược với những gì người ta hay nghĩ về nữ nhân Trung Quốc cổ xưa, những người phụ nữ tại Trung Quốc dưới triều đại nhà Đường lại nhận được sự cởi mở và phóng khoáng không ai có thể ngờ được.

Từ những ghi chép sử sách hay những bức họa được lưu lại, chúng ta có thể thấy những người phụ nữ sống trong thời đại nhà Đường đều ăn vận rất phóng khoáng và thường mặc những bộ trang phục rất mỏng.

bat ngo nu nhan nha duong mac phong khoang coi trong cam xuc
(Ảnh: Theo Shixunwang.net)

Việc nữ nhân dưới triều nhà Đường được phép mặc những bộ trang phục hở bạo cho thấy sự phóng khoáng của triều đại này. Có thể thấy sự tương phản rõ rệt về trang phục của nữ nhân dưới thời nhà Đường và thời nhà Thanh.

Nếu như trang phục của phụ nữ dưới triều đại nhà Thanh thường “kín cổng cao tường” thì trang phục của phụ nữ dưới triều đại nhà Đường lại vô cùng phóng khoáng để khoe những nét đẹp của cơ thể.

bat ngo nu nhan nha duong mac phong khoang coi trong cam xuc
(Ảnh: Theo Shixunwang.net)

Vào thời kì Trung Quốc cổ đại, giữa đàn ông và phụ nữ luôn phải giữ một khoảng cách nhất định và có rất nhiều rào cản giữa hai giới.

Nhưng dưới thời kì nhà Đường, nam giới và nữ giới có thể thoải mái bày tỏ tình cảm cũng như ước muốn của mình.

Điều bất ngờ hơn nữa chính là việc nữ nhân dưới thời nhà Đường không quá coi trọng trinh tiết, điều khiến họ quan tâm là cảm xúc của chính mình.

bat ngo nu nhan nha duong mac phong khoang coi trong cam xuc
(Ảnh: Theo Shixunwang.net)

Không chỉ vậy, điều mà chúng ta không thể ngờ tới chính là tình trạng tái hôn của những nữ nhân dưới triều nhà Đường xảy ra khá thường xuyên.

Có lẽ đến những người sống trong thời đại ngày nay cũng cảm thấy kinh ngạc trước sự phóng khoáng và cởi mở đến vậy của những người phụ nữ dưới triều đại nhà Đường.

bat ngo nu nhan nha duong mac phong khoang coi trong cam xuc Đại mỹ nhân Trung Hoa 60 tuổi vẫn da đẹp, dáng thon nhờ... không ăn cơm

Dương Lệ Bình đã ở tuổi 60 nhưng vẫn có thần thái nổi bật và hấp dẫn khiến không ít người ngạc nhiên.

bat ngo nu nhan nha duong mac phong khoang coi trong cam xuc Tài xế ngủ ngon lành gần tiếng đồng hồ trong xe ô tô khi dừng chờ đèn đỏ

Khi đang lưu thông đến ngã 3 Nguyễn Khang – Trần Duy Hưng (Cầu Giấy - Hà Nội), xe ô tô Mazda CX-5 chỗ dừng lại ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.