Bé 18 tháng tuổi suýt mất mạng vì nuốt kim băng vào bụng

Một bé 18 tháng tuổi ở Quảng Nam vô tình nuốt kim băng được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cấp cứu kịp thời.

Chiều 23/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, bệnh viện đã thực hiện nội soi lấy thành công một kim băng mắc ngang thực quản bé 18 tháng tuổi.

Theo đó, khoảng 10h30 cùng ngày, Phòng cấp cứu bệnh viện tiếp nhận cháu Nguyễn Lê Hoàng V. (18 tháng tuổi, ngụ tại Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) trong tình trạng mệt khó thở, buồn nôn.

be 18 thang tuoi nuot kim bang mac thuc quan suyt mat mang
Hình ảnh dị vật là kim băng trong thực quản cháu V. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Người mẹ cháu V. cho biết, trong lúc chơi với người cô ruột thì cháu V. vô ý nuốt 1 cây kim băng đang gài trên áo của cháu.

Khi nghe thông tin từ người nhà, các bác sĩ cho chụp phim kiểm tra, xác định cây kim băng vẫn còn ở thực quản trong tư thế mở, đầu nhọn ngược lên trên.

Cháu V. được chuyển tiếp đến Phòng khám tai mũi họng, được bác sĩ Nguyễn Thành Phương, Trưởng khoa tai mũi họng tiến hành nội soi họng gắp lấy cây kim băng ra ngoài.

Sau thủ thuật cháu V. khỏe, không buồn nôn, không khó thở....

Theo bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, trường hợp cháu V. là rất hi hữu. Dị vật là 1 cây kim băng trong thế mở nên việc lấy ra rất khó khăn.

Qua trường hợp trên, lưu ý các bậc cha mẹ không để những vật nhỏ trong tầm tay của các cháu bé (như hạt đậu, nút, cườm, đồng xu, bông tai..), không gài kim băng, vật nhọn vào áo các cháu vì rất dễ nuốt phải nguy hiểm tính mạng.

be 18 thang tuoi nuot kim bang mac thuc quan suyt mat mang Bé 5 tuổi suýt tử vong vì nuốt đồng tiền xu

Cháu bé 5 tuổi phải nhập viện cấp cứu, phẫu thuật sau khi nuốt đồng tiền xu mệnh giá 500 đồng.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.