Bến thủy hồ Tây: Vẫn còn du thuyền chưa... lên bờ

Quận Tây Hồ đang thống nhất với Sở GTVT Hà Nội về phương án di dời du thuyền ở bến thủy hồ Tây sau hạn chót.
ben thuy ho tay van con du thuyen chua len bo Cưỡng chế bến thủy hồ Tây: Thuyền đi, rác ở lại
ben thuy ho tay van con du thuyen chua len bo Cưỡng chế bến thủy hồ Tây: Du thuyền vẫn 'bất động' sau hạn chót 25/2
ben thuy ho tay van con du thuyen chua len bo Cưỡng chế bến thủy hồ Tây: Du thuyền quá cũ có thể tháo dỡ tại chỗ
ben thuy ho tay van con du thuyen chua len bo
Nhiều phương tiện nổi ở bến thủy hồ Tây vẫn chưa di dời. Ảnh: Đoàn Lê

Liên quan đến việc cưỡng chế, di dời phương tiện nổi ở hồ Tây, ghi nhận của PV sáng 10/3 tại bến thủy cho thấy tất cả các cầu dẫn vào du thuyền đã được dỡ bỏ hoàn toàn. Du thuyền Tây Long cũng đã di chuyển về đầm Bảy. Tuy nhiên, tại khu vực này vẫn còn 4 du thuyền khác chưa di dời.

Trao đổi với PV chiều 10/3, bà Võ Bích Thủy, Chánh Văn phòng UBND quận Tây Hồ cho biết quận vẫn đang vận động các doanh nghiệp tự giác di chuyển. Sau thời điểm 10/3, nếu doanh nghiệp không di chuyển, quận sẽ có phương án lai dắt về đầm Bảy.

ben thuy ho tay van con du thuyen chua len bo
Khu vực tập kết phương tiện nổi ở đầm Bảy trước khi tháo dỡ. Ảnh: Đoàn Lê

Cũng theo bà Thủy, quận Tây Hồ đang thống nhất phương án di dời phương tiện với Sở GTVT Hà Nội để báo cáo thành phố. Cụ thể, phương tiện nào di chuyển được sẽ lai dắt về đầm Bảy; phương tiện cũ nát không di chuyển được sẽ xin tháo dỡ tại chỗ.

"Căn cứ kết quả di dời vào hạn chót chiều nay, quận sẽ có phương án và báo cáo với thành phố vào tuần sau", bà Thủy nói.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Ban quản lý hồ Tây cho biết có du thuyền không có máy hoặc cũ nát thì có thể phải chờ phương án vì khó di chuyển được về đầm Bảy bằng đường thủy. Ông Tuấn cho rằng có thể đưa sà lan đến khu vực bến thủy; tháo dỡ du thuyền cũ nát chuyển lên sà lan để đưa đi.

ben thuy ho tay van con du thuyen chua len boben thuy ho tay van con du thuyen chua len bo

Khu vực của du thuyền Tây Long trước và sau khi di dời. Ảnh: Đoàn Lê

Như tin đã đưa, sáng 23/2, cơ quan chức năng quận Tây Hồ đã tiến hành cưỡng chế, di dời các nhà nổi, du thuyền tại khu vực bến thủy hồ Tây (từ số 2 đến số 10 đường Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê).

Theo Kế hoạch số 35/KH-UBND của UBND quận Tây Hồ thì các phương tiện thủy nội địa, các phương tiện nổi tạm thời sẽ phải di dời về khu vực đầm Bảy (phường Nhật Tân) trước ngày 10/3. Sau 10/3, các phương tiện chưa di dời sẽ bị quận cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí ngày 23/2, ông Nguyễn Lê Hoàng, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, về tiến độ cưỡng chế sẽ thực hiện đến khi nào xong và quận đã yêu cầu doanh nghiệp di dời về đầm Bảy trước ngày 25/2 và đưa tàu lên khỏi mặt nước trước ngày 10/3.

ben thuy ho tay van con du thuyen chua len bo
Nhiều phương tiện nổi, du thuyền khó có thể di dời do quá cũ nát. Ảnh: Đoàn Lê

Ngày 9/2, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 38/TB-UBND, truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP về kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh tại khu vực Hồ Tây và giải quyết kiến nghị liên quan đến hoạt động kinh doanh ở khu vực Hồ Tây của các doanh nghiệp.

Theo đó, UBND TP giao UBND quận Tây Hồ chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý Hồ Tây; Xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu, thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết; Xây dựng Kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này khỏi Hồ Tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trên Hồ Tây (hoàn thành trong Quý I/2017).

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.