Bênh bạn, đâm nhầm đồng bọn gây tử vong

Thấy em gái của bạn nhậu bị đánh, Đức cùng bạn chạy qua hỗ trợ. Trong lúc hỗn chiến, Đức đâm nhầm đồng bọn gây tử vong.
benh ba n dam nha m do ng bo n tu vong Kẻ tạt xăng đốt hai mẹ con người tình lãnh án tử hình
benh ba n dam nha m do ng bo n tu vong Tử hình kẻ đâm chết cô gái vì bị mắng chửi
benh ba n dam nha m do ng bo n tu vong Đâm cô gái trẻ tử vong sau khi nhầm là người quen
benh ba n dam nha m do ng bo n tu vong
Bị cáo Đức tại phiên tòa sơ thẩm (ảnh: L.H).

Ngày 28/3, TAND cấp cao tại TP HCM đã mở phiên xét xử bác kháng nghị tuyên y án 20 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Minh Đức (sinh năm 1982, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) về tội Giết người.

Trước đó, bị cáo Đức bị TAND TP HCM tuyên phạt 20 năm tù. Cho rằng mức án trên là quá nhẹ chưa phù hợp với hành vi của bị cáo, Viện trưởng VKSND TP HCM đã kháng nghị bản án sơ thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Đức.

Tại phiên tòa hôm nay HĐXX nhận định, bị cáo Đức mới phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, trong quá trình lẩn trốn bị cáo Đức không vi phạm pháp luật. Sau bản án sơ thẩm gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả. Vì vậy HĐXX quyết định bác kháng nghị tuyên phạt bị cáo Đức 20 năm tù.

Theo cáo trạng, Hà Thành Công và Nguyễn Thị Phương Thúy là công nhân làm chung tại xưởng dệt lưới ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Khoảng 22h30 ngày 8/4/2006, Nguyễn Nhất Thanh là công nhân của xưởng cơ khí gần đó sang xưởng dệt lưới chơi. Trong lúc làm việc, Thúy đùa giỡn với Nhất Thanh làm Công không vừa ý. Sau khi Thanh về, Thúy bị Công la mắng và tát vào mặt. Thúy chạy ra cửa xưởng la hét.

Lúc này, anh ruột của Thúy là Nguyễn Hoàng Nam cùng Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Nhất Thanh, Nguyễn Trung Thanh và các bạn đang ngồi uống rượu bên xưởng cơ khí. Nghe tiếng la hét của Thúy, Đức nhặt con dao gọt trái cây chạy đến xưởng dệt lưới.

Thấy nhóm của Đức kéo đến, Công cầm cây sào phơi quần áo đứng thủ trước cửa xưởng dệt lưới. Cả nhóm lao vào ôm Công vật ngã xuống đất, đánh Công.

Lúc này, Đức cầm dao định đâm Công nhưng trong lúc hỗn loạn lại đâm trúng vào cổ của Trung Thanh. Biết đã đâm trúng Trung Thanh, Đức cùng mọi người đưa Trung Thanh đi cấp cứu.

Ngày 9/4/2006, Trung Thanh chết, Đức bỏ trốn đến Lagi, Bình Thuận làm nghề đánh cá. Đến ngày 8/4/2016, Đức kể cho mẹ biết toàn bộ sự việc và ra đầu thú.

Tại tòa, Đức khai khi gây án, bị cáo đã uống nhiều rượu và đã quá say nên không nhận thức được. Bị cáo chỉ biết anh Nam chứ không biết Thúy. Khi nghe tiếng la hét thì cầm dao chạy sang, định đâm Công nhưng lại đâm nhầm bạn. Trong thời gian lẩn trốn, Đức thấy lẩn trốn khổ quá nên ra đầu thú.

chọn
Toàn cảnh nơi quy hoạch KCN Thổ Hoàng 250 ha ở Hưng Yên vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư
Khu công nghiệp Thổ Hoàng có tổng mức đầu tư 3.095 tỷ đồng, sẽ xây dựng trên diện tích 250 ha tại các xã Vân Du, xã Xuân Trúc, xã Quang Lãng và thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.