Betis gặp Getafe ở vòng 11 La Liga: Kịch tính đến phút chót

Hiệp một Getafe làm chủ cuộc chơi và ghi hai bàn thắng. Sang hiệp hai, Real Betis đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút thứ 87.

Mùa này, Getafe đã xây dựng ra lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu, hàng thủ luôn thi đấu tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt giúp Getafe hạn chế đáng kể các pha hãm thành của đối thủ.

Đội đang xếp thứ 2 trên BXH Valencia đã để thủng lưới 11 lần, ngang bằng với thành tích của Getafe.

Lối đá phòng ngự của Getafe khó chịu đến độ hai đại gia hàng đầu Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid cũng phải đôi phần ngán ngẩm.

Cả hai đã gặp Getafe mùa này và chỉ giành được chiến thắng sát nút 2-1.

Trong đó, các hậu vệ của Getafe, Damian Suarez là một cái tên nổi bật nhất. Anh đã thi đấu trọn vẹn cả 10 trận tại La Liga mùa này, một thông số cho thấy tầm quan trọng của anh trong đội hình.

Tuy nhiên, ở trận đấu với Sociedad tại vòng 10, Suarez đã phải nhận thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa đồng nghĩa với việc hậu vệ người Uruguay sẽ phải nghỉ ở trận đấu vòng 11 gặp Betis.

Có thể thấy sự vắng mặt này ảnh hưởng thế nào tới sức mạnh của Getafe khi giới chuyên môn lập tức hạ thấp đánh giá với Getafe.

Trong khi đó, Betis mùa này thi đấu rất thăng hoa trên sân nhà, thắng 4/5 trận tiếp khách trước đó về mặt chuyên môn nên càng được tin tưởng hơn trước giờ bóng lăn.

Vắng cầu thủ quan trọng ở hàng hậu vệ, Getafe buộc phải trú trọng hơn vào khâu phòng ngự, cũng như hạn chế các pha dâng cao tấn công, tránh để lộ những sơ hở quá lớn trước cầu môn. Cùng với việc 5 trên 7 trận đối đầu trước đây giữa hai đội có tối đa 2 bàn/trận.

Tuy phải đá sân khách, nhưng Getafe lại nhỉnh hơn đội chủ nhà về thành tích đối đầu.

Theo châu Á, Getafe đã thắng 5/8 lần 2 đội gặp nhau trước đó và Getafe còn đang có phong độ rất tốt khi thắng 7/9 trận gần đây, và thắng cả 4/6 trận sân khách vừa qua.

vong 11 la liga kich tinh tran cau real betis gap getafe
Mặc dù đã đoán đúng hướng bóng nhưng thủ thành của Getafe cũng không thể cản phá cú sút của Ryad Boudebouz.

Chỉ sau 3 phút bắt đầu trận đấu, Jordi Amat đội bóng dội xà ngang và suýt chút nữa đã có bàn thắng cho Betis.

Sau đó, đội chủ nhà lập tức dâng cao đội hình, quyết tâm “hạ gục” đội khách ngay từ hiệp một nhưng thật không may, trong đợt phản công của mình, Markel Bergara đã đánh đầu ghi bàn đưa Getafe dẫn trước với tỷ số 0-1.

Có được bàn thắng trên sân khách, Getafe tiếp tục phản công và suýt chút nữa đã bị Real Betis san bằng tỷ số trong tình huống Javi Garcia thực hiện cú dứt điểm ở phút thứ 30, nhưng may mắn cú sút đi chệch cột dọc.

Phải đến phút thứ 34, Getafe mới giữ được khoảng cách an toàn 0-2 nhờ công của Francisco Portillo.

Bước sang hiệp 2, Getafe có pha lên bóng tốc độ hết sức nguy hiểm nhưng đã bị việt vị ở phút 67, khi Getafe đang “hả hê” với lỗi chơi của mình thì bất ngờ Antonio Sanabria đã rút ngắn tỷ số cách biệt 1-2 cho Betis.

Thực hiện quyền thay người thứ hai, Sergio Morasẽ vào sân thay cho Amath Diedhiou và Markel Bergara phải nhận thẻ vàng khiến đội hình của Getafe như bị “xáo trộn”.

Chỉ chờ có vậy, Ryad Boudebouz sang bằng tỷ số 2-2, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút thứ 87.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.