Bí ẩn về chiếc ghế trống 'dành cho người quá cố' trong đám cưới Hoàng gia Anh

Trong lễ cưới của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle, Hoàng tử William đã để trống ghế ngồi bên tay phải trong hàng ghế dành cho các thành viên Hoàng gia. 
bi an ve chiec ghe trong danh cho nguoi qua co trong dam cuoi hoang gia anh
Chỗ ngồi cạnh Hoàng tử William được để trống. (Ảnh: AFP)

Khi chứng kiến hình ảnh trên, nhiều người hâm mộ hoàng gia Anh đã cho rằng ghế trống trong nhà thờ - nơi cử hành hôn lễ của Hoàng tử Harry và diễn viên người Mỹ Meghan Markle là để dành cho người mẹ quá cố - công nương Diana.

Hình ảnh đó đã khiến nhiều người phải nghẹn ngào bởi tình cảm mà những người con dành cho người mẹ đã quá cố của mình.

bi an ve chiec ghe trong danh cho nguoi qua co trong dam cuoi hoang gia anh
Công nương Diana và các hoàng tử. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, theo tìm hiểu củatờ The People, Hoàng tử William để trống ghế bên cạnh chỉ để không che khuất tầm nhìn của Nữ hoàng Elizabeth II ngồi hàng ghế sau.

Trong đám cưới của Hoàng tử William năm 2011, Nữ hoàng ngồi hàng ghế đầu, nhưng lần này, Nữ hoàng chọn chiếc ghế ưa thích ở hàng phía sau.

Thay vì để một chiếc ghế trống để tưởng nhớ đến người mẹ quá cố, hoàng tử Harry và tân nương đã bày tỏ sự tri ân, tưởng nhớ của mình bằng nhiều các khác nhau như sử dụng loài hoa yêu thích của công nương Diana để trang trí cho đám cưới.

Hay trong bữa tiệc tối tại Nhà Frogmore, Meghan đã đeo chiếc nhẫn đá aquamarine từng thuộc về Công nương Diana.

Đêm 31/8/1997, công nương Diana rời khỏi khách sạn Ritz ở Paris. Tháp tùng cô là vệ sĩ Trevor Rees-Jones và người bạn Dodi Fayed -con trai của tỉ phú người Ai Cập Mohamed Al-Fayed.

Chiếc xe Mercedes chở họ, trong hoàn cảnh bị bám đuôi bởi một tay paparazzi chuyên săn ảnh người nổi tiếng đã đâm vào một cột bê tông trong đường hầm Pont de l'Alma ở vận tốc hơn 100km/h.

Công nương Diana, Fayed và người tài xế Henri Paul thiệt mạng, riêng vệ sĩ Rees-Jones bị thương nhưng sống sót.

bi an ve chiec ghe trong danh cho nguoi qua co trong dam cuoi hoang gia anh Từ đám cưới Hoàng gia Anh: Đàn ông thực sự thông minh sẽ thích đàn bà thông minh

Là sự kiện được mong đợi nhất năm, cuối cùng đám cưới Hoàng gia Anh giữa Hoàng tử Harry và Meghan Markle cũng diễn ra ...

bi an ve chiec ghe trong danh cho nguoi qua co trong dam cuoi hoang gia anh Khoảnh khắc Hoàng tử Harry rơi lệ trong lễ cưới

Khi bài thánh ca yêu thích của Công nương Diana vang lên trong nhà nguyện St George, Hoàng tử không kìm nén được cảm xúc ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.