Bi kịch gia đình: Cha mất, mẹ vào tù, trẻ nhỏ bơ vơ

Người phụ nữ góc dáng mảnh khảnh, gầy gò chơi vơi giữa chốn công đường, nước mắt ngấn lệ. Với vẻ mặt thẫn thờ đau khổ, tỏ ra ăn năn hối hận về việc làm mà mình đã gây ra, chỉ vì một phút nông nổi mà phải mất đi người chồng. Cái đau nhất của cô chính là không biết ngày nào mới nhìn thấy mặt con.

Nhát dao oan nghiệt

bi kich gia dinh
Bị cáo Nguyễn Thị Tứ tại tòa (ảnh: L.H).

Khác với cái nắng mùa hè sáng hôm trời Sài Gòn âm u, càng khiến cho khung cảnh chốn công đường trở nên u ám đến lạ thường.

Hôm ấy TAND TPHCM xét xử bị cáo Nguyễn Thị Tứ (23 tuổi tại Quảng Ngãi) về tội danh: “giết người vượt quá phòng vệ chính đáng”. Tứ sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi, học cũng không đến nơi đến chốn, vào Sài Gòn làm công kiếm sống. Tại đây, Tứ gặp anh Hoàng làm thợ cơ khí. Hai người mến nhau vì cùng quê rồi nảy sinh tình cảm và tiến đến hôn nhân.

Cái nghèo cứ đeo bám đôi vợ chồng trẻ dẫn đến cả hai cắng đắng nhau trong cuộc sống hằng ngày. Rồi Tứ có thai và về quê sinh nở, sau đó mới quay lại Sài Gòn với chồng.

Cuộc sống đôi vợ chồng trẻ mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng luôn đầy ắp những tiếng cười. Sau những giờ làm việc mệt mỏi anh Hoàng luôn tranh thủ về tranh thủ ăn cơm cùng vợ con. Tưởng chừng như những chuỗi ngày hạnh phúc sẽ luôn còn mãi trong căn phòng trọ nhỏ nhưng...

Trưa 8/6/2014, vẫn như thường lệ anh Hoàng tranh thủ thời gian nghỉ trưa để về với vợ con, khi vừa dọn xong mân cơm ra thì hai người xảy ra mâu thuẫn .Anh Hoàng kiểm tra thông tin tài khoản trên thẻ ATM của vợ thì phát hiện có 1,1 triệu đồng. Nghi ngờ vợ giấu tiền riêng, anh Hoàng hỏi Tứ về nguồn gốc số tiền. Tứ giải thích cho chồng biết đây là tiền trợ cấp trong thời kỳ sinh con nhưng anh Hoàng không tin, dẫn đến vợ chồng cãi nhau.

Lời qua tiếng lại, bị chồng đánh nhiều vào mặt, Tứ bỏ đi xuống bếp. Anh Hoàng thấy vậy cũng xuống theo, sau đó tiếp tục dùng cây chày giã tiêu bằng gỗ đánh vào đầu Tứ. Lúc này, Tứ một tay bế con, một tay lượm con dao đâm một nhát trúng vào ngực chồng. Bị đâm, anh Hoàng bỏ chạy ra ngoài phòng trọ, sau đó ngã gục. Tứ thấy vậy liền ném dao, chạy ra đưa chồng đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết đâm trúng tim nên anh Hoàng đã qua đời.

Mức án Tứ phải chấp nhận là 18 tháng tù, nhưng nỗi đau và mức án mà người mẹ trẻ này phải gánh chịu nặng nề hơn nhiều, chỉ một nông nổi Tứ đã đạp đổ hoàn toàn ngôi nhà hạnh phúc mà bấy lâu nay hai người hằng vun đắp. Chấp hành xong án phạt của tòa án công lý còn tòa án lương tâm chắc không dễ gì tha thứ quên được nỗi ám ảnh chính tay mình đã sát hại người mỗi ngày đầu ấp tay gối.

Cha mất, mẹ vào tù đứa trẻ bơ vơ

Gương mặt còn khá non nớt dáng người mảnh khảnh của bị cáo khiến không ít ngồi tham dự phiên tòa phải xót xa. Thi thoảng tứ không cầm được nước mắt nghẹn giọng khi trả lời thẩm vấn. Cô xin lỗi gia đình chồng, bày tỏ nguyện vọng được gặp và nuôi con. Giờ cô mới ý thức được việc làm nhất thời của mình đã khiến con thơ mất cha và xa cả mẹ. Con cô trong vòng tay của người thân cũng khóc thét khi thiếu vòng tay chăm bẵm của mẹ...

Tứ chỉ mong được gặp và nuôi con, tình mẫu tử lại hiện lên trên khuôn mặt đầy khắc khổ ấy. Liệu cô và đứa con thơ mới hai tuổi đến bao giờ mới có thể kề cận bên nhau hạnh phúc như trước đây.Sau khi vụ án xảy ra, phía nội đã đem cháu về chăm sóc. Trong suốt quá trình điều tra đến nay, gia đình này luôn có nguyện vọng được nuôi cháu nhỏ.

Cuộc sống vợ chồng đâu phải lúc nào cũng có màu hồng, hạnh phúc đong đầy. Chỉ có một phút không hiểu nhau kìm, không kiềm chế được bản thân trong cảnh cơm chảnh lành canh chẳng ngọt. Để rồi một gia đình bỗng chốc tan nát vợ vướng phải vòng lao lý, chồng đã mất, đứa trẻ vẫn còn quá nhỏ để hiểu mọi chuyện.

Trong giờ nghị án Tứ tỏ ra mệt mỏi cô độc giữa chốn công đường, Tứ co cụm mình lại chỉ cúi đầu xuống đất và cố kìm nén nước mắt. Vì ở đâu đó vẫn văng vẳng câu nói Tứ đâu đủ khả năng nuôi con

Nhìn theo Tứ lầm lũi sau phiên xử, bước chân nặng trĩu nhiều người vừa thương vừa tội cho người mẹ còn quá trẻ phải xa con để sống những ngày tù tội...

chọn
Toàn cảnh nơi quy hoạch KCN Thổ Hoàng 250 ha ở Hưng Yên vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư
Khu công nghiệp Thổ Hoàng có tổng mức đầu tư 3.095 tỷ đồng, sẽ xây dựng trên diện tích 250 ha tại các xã Vân Du, xã Xuân Trúc, xã Quang Lãng và thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.