Bí thư Thăng: Mong tiếp tục được lắng nghe khuyến nghị, học hỏi từ kiều bào

Bí thư Thành ủy TP HCM bày tỏ mong muốn được tiếp tục được lắng nghe các khuyến nghị và học hỏi nhiều hơn nữa từ các kiều bào để phát triển thành phố ngay cả sau khi hội nghị này kết thúc.
bi thu thang mong tiep tuc duoc lang nghe khuyen nghi hoc hoi tu kieu bao Hơn 500 kiều bào 'hiến kế' xây dựng TP HCM phát triển
bi thu thang mong tiep tuc duoc lang nghe khuyen nghi hoc hoi tu kieu bao Thủ tướng: 'Kiều bào là nguồn lực quan trọng giúp đất nước phát triển'
bi thu thang mong tiep tuc duoc lang nghe khuyen nghi hoc hoi tu kieu bao
Ông Đinh La Thăng mong muốn dù hội nghị kết thúc nhưng TP HCM mong muốn tiếp tục được lắng nghe ý kiến, khuyến nghị từ kiều bào

Ngày 13/11, tại buổi nói chuyện với hơn 500 đại biểu kiều bào đến từ 36 quốc gia, lãnh thổ trên toàn thế giới, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP HCM gửi lời cảm ơn đến các đại biểu kiều bào, đã không quản đường xá xa xôi vất vả, cùng hội tụ về, mang theo tình cảm, trách nhiệm lớn với thành phố mang tên Bác và với đất nước thân yêu để về dự Hội nghị hiến kế xây dựng TP HCM phát triển bền vững.

Theo ông Thăng, sự hiện diện của hơn 500 đại biểu kiều bào tại Hội nghị là cơ hội to lớn để chúng ta cùng nhau bàn bạc, hiến kế, đưa ra các sáng kiến, nhằm tận dụng tối đa hiệu quả mọi nguồn lực, khơi dậy những tiềm năng đáp ứng cho sự phát triển và hiện đại hóa thành phố.

“Chúng tôi hy vọng tiếp tục được lắng nghe các khuyến nghị và học hỏi nhiều hơn nữa từ các kiều bào cả sau khi hội nghị này kết thúc”, ông Thăng nói và cho biết rất trân trọng nhưng ý kiến đề xuất tâm huyết của kiều bào đóng góp cho lãnh đạo TP HCM.

Người đứng đầu Thành ủy TP HCM nhận xét có nhiều tham luận của các đại biểu đã đồng thuận và thành phố củng cố niềm tin khi tiếp tục bám sát các mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài theo 7 chương trình đột phá là: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chú trọng chất lượng tăng trưởng kinh tế; đẩy nhanh cải cách hành chính; giảm ùn tắc giao thông; khắc phục tình trạng ngập nước; cải thiện môi trường và chỉnh trang phát triển đô thị.

bi thu thang mong tiep tuc duoc lang nghe khuyen nghi hoc hoi tu kieu bao
Kiều bào về dự hội nghị trao đổi với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng

Ông Đinh La Thăng cho biết cảm thấy xúc động khi có rất nhiều kiều bào là Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu làm việc ở nước ngoài dù rất bận rộn nhưng vì trách nhiệm với đất nước, tình yêu với thành phố mà về dự hội nghị. Điều đó khẳng định, dù phải sống trong những hoàn cảnh khác biệt ra sao về địa lý, xã hội, thể chế chính trị…chúng ta mãi mãi là con một nhà, là đồng bào ruột thịt của nhau, có chung một người mẹ lớn là tổ quốc Việt Nam yêu quý.

Trước 500 kiều bào, ông Đinh La Thăng cam kết, sau hội nghị này lãnh đạo thành phố sẽ cùng các sở, ngành chức năng tiếp tục hợp tác, hình thành cơ chế tương tác, giữ mối quan hệ chặt chẽ với đại biểu kiều bào để triển khai các đề xuất cụ thể, nhất là các vấn đề gắn trực tiếp đến cải thiện chất lượng sống của người dân.

Theo ông Thăng, việc chọn TP HCM, với vai trò trung tâm, động lực phát triển kinh tế của cả nước để tổ chức hội nghị đầu tiên không chỉ là vinh dự của riêng thành phố, mà còn đưa ra một thông điệp mạnh mẽ về sự cầu thị, đề cao tinh thần hòa hợp dân tộc hướng tới mục tiêu cao đẹp là xây dựng một nước Việt Nam hùng cường.

Cuối buổi nói chuyện ông Thăng đánh giá TP HCM còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục, nhưng rõ ràng mọi thứ đang hướng về tương lai với năng lượng tràn ngập trên mỗi khuôn mặt. Mong bà con kiều bào dù đang sinh sống, lập nghiệp ở đâu trên khắp thế giới sẽ luôn hướng về quê hương, về thành phố, như cây có cội, như sông có nguồn”.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.