Bị truy đuổi, 3 cẩu tặc vứt 'xế hộp' bỏ chạy vào rừng

Hàng chục người dân địa phương đã vây bắt 3 đối tượng lái ô tô đi trộm chó trong đêm. Ngay sau khi bị truy đuổi, các đối tượng này đã “bỏ của” chạy trốn vào rừng.

Sáng ngày 20/7, ông Phan Hồng Nam, Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng (Hương Sơn- Hà Tĩnh) xác nhận, hàng chục người dân địa phương vừa truy đuổi các nhóm đối tượng đi ô tô ăn trộm chó trong đêm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 19/7, người dân phát hiện chiếc xe ô tô Chevrolet Spark mang biển kiểm soát 37S-8134 đi hướng Sơn Lĩnh – Sơn Hồng (Hương Sơn – Hà Tĩnh) câu trộm chó nên người dân địa phương đã cùng nhau mật phục truy đuổi.

Sau khi bị người dân phát hiện và truy đuổi, đến khoảng 21h30, 3 người đàn ông trên xe ô tô đã “bỏ của” chạy lên rừng tại xóm 6 xã Sơn Hồng để lẩn trốn.

bi truy duoi 3 cau tac vut xe hop bo chay vao rung
Sau khi bị truy đuổi, 3 đối tượng đã bỏ xe lẩn trốn vào rừng. Ảnh CTV

Theo anh Nguyễn Tất Thành người trực tiếp đuổi theo truy bắt các đối tượng trộm chó cho biết: “Trong vòng 30 phút truy đuổi, do các đối tượng đi tốc độ 80-90 nên người dân không thể đuổi kịp. Sau khi đến tại thôn 6 xã Sơn Hồng, 3 người đàn ông trên xe đã vào rừng lẩn trốn. Tại đây chúng tôi phát hiện trong xe 5 chỗ có rất nhiều bì và 1 chiếc thùng đựng chó được gắn thép dựng ở dãy ghế sau, ngoài ra còn có kích điện, dao, ống tuýp”.

Cũng theo anh Thành thì các đối tượng này đã vào địa bàn bắt trộm khoảng 2-3 lần, trong buổi tối xảy ra vụ việc, các đối tượng này đã bắt được 4 con chó, nhưng khi bị truy đuổi đã thả mất.

bi truy duoi 3 cau tac vut xe hop bo chay vao rung
Sau khi kiểm tra, trong xe này phát hiện rất nhiều bì. Ảnh CTV
bi truy duoi 3 cau tac vut xe hop bo chay vao rung
Đằng sau dãy ghế có thùng được dăng bằng thép... Ảnh CTV
bi truy duoi 3 cau tac vut xe hop bo chay vao rung
Chiếc xe các đối tượng dùng để câu chó được cải trang lại. Ảnh CTV

Ngay sau sự việc, người dân đã trình báo lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra.

Thông tin từ thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, hiện đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ nhóm đối tượng đi xe ô tô để trộm chó trong đêm 19/7.

bi truy duoi 3 cau tac vut xe hop bo chay vao rung Thái Bình: Lợi dụng bão số 2, ‘siêu trộm’ đột nhập bắt 54 con chim bồ câu

Lợi dụng gió to và mưa lớn của cơn bão số 2, trộm đã đột nhập vào một nhà dân ở xã Phú Lương (Đông ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.