Bị vỡ bàng quang mà không biết, nam thanh niên suýt mất mạng

Một ngày sau khi gặp tai nạn, thanh niên 24 tuổi mới nhập viện và biết mình bị vỡ bàng quang.

Ngày 30/6, Bệnh viện Bình Dân cho biết, bệnh viện này vừa phẫu thuật, cứu một bệnh nhân bị vỡ bàng quang do tai nạn xe máy. Bệnh nhân là anh M.X.C., 24 tuổi, ngụ TP HCM.

Khoảng 24 tiếng trước phẫu thuật, anh C. đi nhậu, sau đó, điều khiển xe máy về nhà. Do không làm chủ được tay lái, C. bị té ngã ra đường.

Tai nạn bất ngờ khiến anh có cảm giác đau ê ẩm vùng hạ vị nhưng anh C. không bị vết thương hở. Sau đó, C. tiếp tục điều khiển xe máy về nhà.

Qua ngày hôm sau, tình trạng đau bụng ngày càng tăng khiến anh lo lắng.

Đến chiều cùng ngày, anh C. được đưa đến một bệnh viện tuyến huyện khám rồi nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Bình Dân trong tình trạng đau vùng hạ vị, bụng chướng căng, sốt cao…

Ngay khi khai thác bệnh sử và thăm khám lâm sàng, các bác sĩ đã nhận thấy người bệnh có nhiều khả năng bị vỡ bàng quang.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phá hiện bệnh nhân bị vết rách bàng quang dài hơn 6cm, chất cản quang thoát từ bàng quang đã vỡ vào khoang bụng.

Bệnh viện nhanh chóng cho chỉ định phẫu thuật nội soi cấp cứu để ngăn chặn nguy cơ viêm phúc mạc diễn tiến nặng dẫn tới nhiễm trùng máu gây nguy hiểm tính mạng người bệnh.

bi vo bang quang ma khong biet thanh nien suyt mat mang Người đàn ông phải nhập viện cấp cứu vì hóc xương cá

Ngày 22/6, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM cho biết vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị hóc xương cá.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.