Bình luận, nhận định lượt 3 UEFA Nations League - League A: Tâm điểm bán kết World Cup tái hiện

Nhận định tổng quan, dự đoán bóng đá các trận đấu trong khuôn khổ lượt 3 UEFA Nations League - League A sắp diễn ra.

Bán kết World Cup tái hiện

Trước vòng 3 UEFA Nations League, các cặp đấu ở League A vẫn được chú ý nhiều nhất bởi sự xuất hiện của hầu hết những tên tuổi hàng đầu châu Âu hiện tại. Tâm điểm của 2 lượt đấu tới đây tại UEFA Nations League chính là màn tái ngộ giữa ĐT Croatia vs ĐT Anh, sau lần đối đầu đầy duyên nợ giữa họ tại trận bán kết World Cup 2018.

Cả Anh và Croatia đều đã để thua trước Tây Ban Nha sau 2 lượt đấu đầu của UEFA Nations League vào tháng 9. Và cách mà cả 2 thua cuộc đều chẳng đáng nhớ lại là mấy. Trong khi nhà Á quân World Cup 2018 đã bị hạ nhục tới 6 bàn không gỡ thì Tam Sư cũng đã phải chịu thua tâm phục khẩu phục ngay trên sân nhà.

binh luan nhan dinh tong quan luot 3 uefa nations league league a tam diem ban ket world cup tai hien
Trận bán kết World Cup tại hiện

Nhưng đó mới chỉ là chặng mở màn của giải đấu. Các đội bóng sẽ đều còn 1 lượt về để tái đấu và đòi nợ trước đối thủ của mình. Bởi thế, trận đấu tái hiện lại bán kết World Cup 2018 sẽ là cơ hội tốt để 2 đội bóng này đòi lại danh dự của mình.

Với lực lượng vẫn được đánh giá là đồng đều hơn, ĐT Anh có cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng chung cuộc. Lý do là bởi phần lớn các trụ cột của ĐT Croatia đều đang trải qua giai đoạn khó khăn với CLB của mình trong giai đoạn khởi đầu mùa giải.

Rakitic của Barca cùng Modric của Real đang có phần chững lại tại La Liga khi để cho Sevilla vượt lên giành ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Brozovic cùng với Perisic cũng đang gặp khó khăn khá nhiều trong màu áo Inter Milan tại Serie A.

binh luan nhan dinh tong quan luot 3 uefa nations league league a tam diem ban ket world cup tai hien
Mandzukic là ngôi sao hiếm hoi của Croatia đang tiếp tục thăng hoa sau World Cup cùng CLB. (Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng).

Có lẽ chỉ duy nhất Mandzukic là đang tiếp bước đà thăng hoa của mình bằng chuỗi trận toàn thắng cùng Juventus kể từ đầu mùa. Nhân sự ổn định hơn cùng lợi thế sân nhà sẽ là điểm cộng cho người Anh ở cặp đấu này.

Đây cũng là loạt đấu mà Croatia sẽ được tái ngộ Tây Ban Nha ở lượt về, trên sân nhà. Bởi vậy, có thể thầy trò HLV Dalic sẽ ưu tiên đòi lại món nợ thua tan tác 6 bàn cách đây 1 tháng hơn là trận đấu trước bại tướng World Cup, ĐT Anh.

Đại chiến Pháp vs Đức lượt về

Một màn tái ngộ khác sẽ là cuộc đọ sức giữa Pháp vs Đức. 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0 trên đất Đức cách đây khoảng hơn 1 tháng, và trận lượt về giữa họ sẽ quyết định rất lớn đến vị trí nhất bảng của bảng 1. Ngoài trận đấu này, bảng 2 sẽ chỉ chứng kiến thêm cặp đấu giữa Hà Lan vs Đức ở lượt đấu đầu tháng 10.

binh luan nhan dinh tong quan luot 3 uefa nations league league a tam diem ban ket world cup tai hien
Pháp vs Đức cũng lặp lại một trận bán kết ở EURO 2016. (Ảnh: Petrotimes Việt Nam)

Hà Lan chưa thực sự tìm ra được lớp kế cận đủ suất sắc để kế thừa truyền thống của họ, vào lúc này, họ thực sự chưa được coi là đối thủ xứng tầm của 2 nhà vô địch World Cup gần nhất nằm chung bảng đấu.

Virgil Van Dijk và Wijnaldum cho dù đều là những trụ cột trong đội hình của một Liverpool đang rất thăng hoa trong năm 2018. Nhưng ngoài ra, ĐT Hà Lan không còn một ngôi sao nào đủ nổi bật để nhắc tới.

Ba Lan vs Bồ Đào Nha, chờ làn gió mới

Ba Lan vs Bồ Đào Nha là một cặp đấu đáng chú ý khác của League A sắp diễn ra. Trong khi bóng đá Ba Lan đang nhìn thấy những gương mặt mới chia lửa cùng Lewandowski thì Bồ Đào Nha vẫn đang loay hoay trong việc tìm người thay thế được vai trò của Ronaldo.

binh luan nhan dinh tong quan luot 3 uefa nations league league a tam diem ban ket world cup tai hien
Ba Lan vs Bồ Đào Nha cũng là một cặp đấu duyên nợ của bóng đá châu Âu. (Ảnh: Bongdachauau.com)

Krzysztof Piatek đang thăng hoa cùng Genoa để vượt mặt rất nhiều tên tuổi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở châu Âu (9 bàn), trong khi đó Milik cũng bắt đầu tìm thấy chỗ đứng của mình tại Napoli, cả 2 chính là những niềm hy vọng mới của bóng đá Ba Lan.

Trong khi đó, Andre Silva cũng đã thích nghi nhanh chóng và thay thế Ronaldo trở thành chân sút số 1 của La Liga mùa này, trong màu áo đội đầu bảng Sevilla. Thế nhưng anh từ lâu vẫn chưa để lại được dấu ấn ở ĐT Bồ Đào Nha. Và UEFA Nations League sẽ là thời cơ rất thích hợp.

Trái lại, không có một cái tên thực sự đáng tin cậy nào để trông chờ, ĐT Ý đã phải gọi lại cả Balotelli. Thế nhưng sự trở lại của "ngựa chứng" vẫn chưa cho thấy hiệu quả nào, đồng thời với việc, bóng đá Ý vẫn đang bế tắc vì mất đi tính kế thừa.

Lịch thi đấu cụ thể:

binh luan nhan dinh tong quan luot 3 uefa nations league league a tam diem ban ket world cup tai hien
binh luan nhan dinh tong quan luot 3 uefa nations league league a tam diem ban ket world cup tai hien Quả bóng vàng 2018: France Football công bố 30 ứng viên

Hôm qua, tạp chí danh tiếng France Football đã công bố danh sách 30 ứng viên tranh giải Quả bóng vàng 2018.

binh luan nhan dinh tong quan luot 3 uefa nations league league a tam diem ban ket world cup tai hien Real Madrid đang chịu bão tố khi rời xa Ronaldo

Ronaldo ghi bàn, trong khi đó Real Madrid lại thất bại. Điều đó diễn ra gần như song song vào đêm qua. Rõ ràng, sao ...

binh luan nhan dinh tong quan luot 3 uefa nations league league a tam diem ban ket world cup tai hien Ronaldo bị kiên tội hiếp dâm: Xuất hiện thêm nạn nhân bí ẩn

Kathryn Mayorga có thêm đồng minh trong vụ kiện Cristiano Ronaldo, là một phụ nữ tự nhận từng bị ngôi sao người Bồ Đào Nha ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.