Bộ GD&ĐT yêu cầu ĐH Hoa Sen báo cáo vụ 'giáo sư mặc quần đùi'

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu ĐH Hoa Sen xác minh, báo cáo vụ việc giáo sư mặc quần đùi, áo may ô giảng dạy trước sinh viên như dư luận đang phản ánh.
bo gddt yeu cau dh hoa sen bao cao vu giao su mac quan dui
GS Trương Nguyện Thành mặc quần đùi trong một buổi giảng dạy

Liên quan đến việc GS Trương Nguyện Thành – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen TP HCM mặc quần đùi khi giảng dạy gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận, ngày 25/4, nhà giáo Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục - Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã ban hành Quyết định số 16 về đạo đức nhà giáo, tiêu chuẩn chức danh giảng viên, đạo đức nghề nghiệp; quy định dành cho GS, phó giáo sư.

Bộ GD&ĐT yêu cầu ĐH Hoa Sen báo cáo về việc GS Trương Nguyện Thành mặc áo may ô, quần đùi giảng dạy trước sinh viên. Theo đó, nhà trường phải xác minh xem Giáo sư Trương Nguyện Thành ngồi ở đâu, có mặc quần áo như phản ánh hay không trước khi có kết luận chính thức.

bo gddt yeu cau dh hoa sen bao cao vu giao su mac quan dui Giáo sư mặc quần đùi trên giảng đường chính thức lên tiếng

Trước đó, những ngày gần đây trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh GS Trương Nguyện Thành mặc quần đùi, áo phông bị khoét phần bụng đứng giảng dạy trước sinh viên.

Ngay lập tức, hình ảnh này đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người ủng hộ cách dạy học sáng tạo, nhiệt huyết của GS Trương Nguyện Thành. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến chưa thật sự đồng tình, cho rằng cách ăn mặc này không phù hợp môi trường giáo dục.

Lý giải về điều này, GS Trương Nguyện Thành cho rằng hình ảnh ông mặc áo may ô, quần đùi là minh chứng về sáng tạo trong lớp phát triển tư duy sáng tạo ở khóa học Lộ trình sáng tạo diễn ra trong ngày 23 và 24/4.

bo gddt yeu cau dh hoa sen bao cao vu giao su mac quan dui
Trong 1 buổi giảng dạy khác, GS Trương Nguyện Thành mặc quần đùi, áo phông được khoét vùng bụng

Giáo sư Trương Nguyện Thành nêu quan điểm, muốn phát triển tư duy sáng tạo thì cần phải bỏ những rào cản về tư tưởng, không có gì giới hạn suy nghĩ của mình.

Cần phải nghĩ vượt qua tầm giới hạn trong định kiến xã hội, gò bó trong ý tưởng, những gì chúng ta cho là được và không được…thì mới có khả năng sáng tạo. Nếu không, chúng ta sẽ luẩn quẩn trong những điều hiện có và không thể đột phá được.

bo gddt yeu cau dh hoa sen bao cao vu giao su mac quan dui GS Trương Nguyện Thành lên tiếng về việc mặc quần đùi, áo thun giảng bài gây tranh cãi

Giáo sư Trương Nguyện Thành xác nhận hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội về vị giáo sư mặc quần soóc, ngồi giảng ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.