Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh vụ học sinh tiểu học bị cô giáo đánh ở Long An

Ngày 8/12, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã gửi công văn khẩn tới Sở Giáo dục và Đào tạo Long An đề nghị xác minh, báo cáo sự việc học sinh Trường Tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hòa, Long An) bị cô giáo đánh.

Cụ thể, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Long An chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có).

Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GD&ĐT đã ban hành. Kết quả xác minh và tình hình sự việc báo cáo về Bộ GD&ĐT trong ngày 10/12.

bo gddt yeu cau xac minh vu hoc sinh tieu hoc bi co giao danh o long an
Trường Tiểu học Bình Hữu nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Báo Pháp luật TP HCM)

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và thông tin về vụ việc em K., học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Bình Hữu bị đánh bầm tím ở phần hông. Thông tin này thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là các phụ huynh đang có con em theo học ở Trường Tiểu học Bình Hữu.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 7/12, khi K. đi học về thì cha mẹ phát hiện mông và phần lưng, sườn bên trái thâm tím. Gia đình hỏi thì K. nói bị cô giáo đánh.

Theo gia đình em K., sáng 8/12, đại diện nhà trường và cô giáo đã đến gặp gia đình để xin lỗi.

Trao đổi với báo Dân trí, ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện Đức Hòa cho biết đã nắm được sự việc và chỉ đạo hiệu trưởng trường Bình Hữu xác minh và báo cáo cho Phòng sớm nhất.

bo gddt yeu cau xac minh vu hoc sinh tieu hoc bi co giao danh o long an Vụ học sinh bị tát 50 cái: Cô giáo có thể bị phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng

Liên quan đến vụ học sinh tại Hà Nội bị cô giáo phạt 50 tát, LS Võ Tuấn Anh cho hay: "Hành vi xâm phạm ...

bo gddt yeu cau xac minh vu hoc sinh tieu hoc bi co giao danh o long an Đằng sau những cái tát: ‘Liệu gia đình có phải nơi thực sự an toàn, huống chi trường học?’

Một phụ huynh cho rằng, nguyên nhân những vụ phạt học sinh bằng những cái tát xảy ra gần đây là do nhận thức lệch ...

bo gddt yeu cau xac minh vu hoc sinh tieu hoc bi co giao danh o long an Lắp hơn 300 camera bảo vệ trẻ mầm non tư thục

Kỳ họp thứ 12 HĐND TPHCM thông qua tờ trình về quy định mức hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.