Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục có ý kiến về phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương (màu đỏ). Nguồn: Google |
Chiều 14/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có văn bản cho ý kiến về phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Cụ thể, trong văn bản do Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng ký có nêu về việc ngày 24/01/2017, UBND TP Hà Nội có công văn số 326/UBND-ĐT đề nghị thỏa thuận phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Sau khi xem xét, Bộ NN&PTNT có ý kiến như sau: Thống nhất với đề nghị của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu đê bê tông cốt thép, đoạn đê hữu Hồng từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Về việc TP Hà Nội đề nghị cao trình phần đê đất phía hạ lưu đê bê tông cốt thép ở cao trình +12,4m, Bộ NN&PTNT đề nghị TP chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán, lựa chọn hình thức, kích thước, quy mô, kết cấu của đê bê tông cốt thép phù hợp theo các quy định, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chống lũ.
Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng đề nghị TP tiếp tục thực hiện ý kiến của Bộ tại văn bản số 10309/BNN-TCTL ngày 07/12/2016; nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến góp ý của các đơn vị, các hội, chuyên gia... tại cuộc họp ngày hôm qua (13/2).
Về cuộc họp chiều 13/2, trao đổi với PV, ông Vũ Xuân Thành, Vụ trưởng Quản lý Đê điều (Tổng cục Thủy lợi) cho biết đơn vị đã có đề nghị với TP về việc văn bản trước đó có ghi hạ cốt đê dễ gây hiểu nhầm.
Theo ông Thành, TP muốn thay thế một phần kết cấu đê đất bằng bê tông cốt thép như con đường gốm sứ chứ không phải là phương án hạ đê sông Hồng.