Bộ trưởng Ấn Độ bị chế nhạo vì tiểu tiện nơi công cộng

Người dùng mạng xã hội tại Ấn Độ giễu nhại bộ trưởng nông nghiệp nước này sau khi hình ảnh ông tiểu tiện nơi công cộng được trang nhất nhiều báo đăng tải.

Times of India hôm 29/6 cho hay Bộ trưởng Nông nghiệp Radha Mohan Singh đã có hành vi đáng xấu hổ cạnh bức tường một trường học với nhiều nhân viên an ninh được trang bị vũ khí đứng canh gác xung quanh.

Trang nhất của tờ báo đăng ảnh kèm bài viết có tựa đề "Bộ trưởng Nội các tiểu tiện ngoài đường, bị phản ứng mạnh mẽ". Bức ảnh "bắt quả tang" ông Singh cũng được đăng tải trên nhiều báo khác ở Ấn Độ và nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

Theo Times of India, bức ảnh được chụp tại khu vực bầu cử của ông Singh ở bang Bihar. Trong khi chính phủ Ấn Độ đang nỗ lực cải cách vấn đề vệ sinh công cộng, hành vi của vị bộ trưởng 67 tuổi như "cú tát" vào mặt thủ tướng Narendra Modi.

bo truong an do bi che nhao vi tieu tien noi cong cong
Hình ảnh bị chỉ trích của vị bộ trưởng. Ảnh: Twitter.

"Đây, bộ trưởng nông nghiệp đang khởi công dự án tưới tiêu ở vùng hạn hán với an ninh nghiêm ngặt", Rashtriya Janata Dal, một đảng phái địa phương, bình luận trên Twitter. "Bộ trưởng cũng đóng góp công sức vào chương trình 'Làm sạch Ấn Độ' nữa".

"Làm sạch Ấn Độ" hay "Clean India" là một trong những chính sách nổi bật của Thủ tướng Modi nhằm cải thiện vấn đề vệ sinh tại quốc gia Nam Á và khuyến khích người dân sử dụng toilet công cộng.

"Tuyệt vời... Thật tự hào khi có một vị bộ trưởng nông nghiệp đích thân tưới nước cho cỏ như ông Radha Mohan Singh", một người dùng Twitter chế giễu.

Theo AFP, vị bộ trưởng chưa phản hồi về sự việc. Tuy nhiên, gia đình ông Singh đã lên tiếng chỉ trích truyền thông vì đăng tải bức ảnh.

"Tiểu tiện là nhu cầu sinh học tự nhiên của con người. Vậy tại sao những việc như vậy lại bị làm ầm ĩ lên để gây tranh cãi? Có phải chỗ nào cũng có nơi để tiểu tiện đâu?" Sujit Kumar Singh, con rể vị bộ trưởng, nói trên báo The Hindu.

bo truong an do bi che nhao vi tieu tien noi cong cong Người đàn ông 50 tuổi trong hình hài bé trai 5 tuổi
chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.