Bộ trưởng Bộ GTVT đến sân bay Tân Sơn Nhất tối 30 Tết

Sản lượng khách cùng tần suất các chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất Tết Mậu Tuất 2018 được đánh giá cao nhất trong nhiều năm qua.
bo truong bo gtvt den san bay tan son nhat toi 30 tet 30 tháng chạp: Bến xe vắng hoe, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt
bo truong bo gtvt den san bay tan son nhat toi 30 tet Sân bay Tân Sơn Nhất đỡ ùn ứ vì tăng cường check-in online

Tối 15-2 (30 Tết), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã đến thăm hỏi và chúc Tết cán bộ, nhân viên tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP HCM).

bo truong bo gtvt den san bay tan son nhat toi 30 tet

Hành khách đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong 15 ngày cao điểm trước Tết Mậu Tuất 2018, tần suất chuyến bay tại sân bay tăng cao, với lượng hành khách có ngày đạt ở mức "kỷ lục" trong nhiều năm qua.

Theo thống kê, số slot (số lượng cất/hạ cánh) thời gian cao điểm tại sân bay, ban ngày có 44 slot/giờ và 37 slot/giờ vào ban đêm. Ngày cao điểm nhất, tại sân bay có tới 124.000 lượt khách và 827 lượt chuyến. Đây được xem là "kỷ lục" về sản lượng phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, Tân Sơn Nhất hiện đã được đầu tư thêm nhiều cơ sở hạ tầng cũng như nhờ tăng cường check-in online, dự phòng nhiều phương án nên tình hình đi lại trong 15 ngày cao điểm trước Tết diễn ra ổn định.

Dù vậy, lượng khách cùng số slot tăng cao, cộng với việc bảo dưỡng tàu bay, dẫn tới có thời điểm lịch trình bay bị xáo trộn, nhiều chuyến bay chậm chuyến.

Theo ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, thống kê trong 6 ngày qua, việc chậm chuyến vẫn bị phát sinh ở các hãng hàng không nhưng đã được giải quyết kịp thời, không có hành khách nào phản ánh tiêu cực về tình trạng này.

Trước những vấn đề trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá trong nhiều năm qua, sản lượng hành khách và tần suất các chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trong 15 ngày trước Tết Mậu Tuất 2018 là "kỷ lục" nhưng vẫn được kiểm soát là rất đáng biểu dương.

bo truong bo gtvt den san bay tan son nhat toi 30 tet

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.

Tuy nhiên, theo ông Thể, việc phục vụ Tết hiện mới chỉ đạt 50% bởi vẫn còn 15 ngày sau Tết, tần suất các chuyến bay cùng lượng hành khách trở lại TP HCM cũng rất lớn. Vì vậy, ông Thể yêu cầu các đơn vị phải tiếp tục duy trì, tập trung cao độ để dồn sức phục vụ việc đi lại của người dân.

"Trong đó, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối ở chuyến bay cũng như vấn đề an ninh tại sân bay. 15 ngày trước Tết, các lực lượng đã rất nỗ lực nên vấn đề sức khỏe của phi công, nhân viên tại sân bay..., cũng cần phải đặc biệt quan tâm. Tất cả những vấn đề này phải được bố trí phù hợp, kỹ lưỡng bởi chỉ cần một sơ sẩy cũng có nguy cơ gây hậu quả lớn" - ông Thể nói.

bo truong bo gtvt den san bay tan son nhat toi 30 tet

Bộ trưởng Bộ GTVT đã chúc Tết tập thể lãnh đạo, nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 15-2.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng cho biết đã chỉ đạo chặt chẽ, căn cứ vào những kế hoạch chi tiết để các đơn vị thuộc bộ thường xuyên giám sát, kiểm soát tình hình nhằm vận hành đúng quy trình an ninh, an toàn hàng không.

Theo đó, toàn bộ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ được giám sát bởi con người mà còn có cả các thiết bị kỹ thuật, camera... Việc này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối các vấn đề về an ninh.

Trước vài giờ đón giao thừa, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chúc Tết tập thể lãnh đạo, nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng như thăm hỏi, tặng quà nhiều hành khách tại sân bay.

bo truong bo gtvt den san bay tan son nhat toi 30 tet Kẹt cứng phòng chờ Sân bay Tân Sơn Nhất đêm Giao thừa

Nhiều khách hàng vì lo đến trễ nên đã làm thủ tục sớm hơn thường ngày cộng với việc rất nhiều chuyến bay trễ khiến ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.