Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và tặng quà các bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương |
Tại Bệnh viện Phổi Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao nỗ lực của các cán bộ ngành lao, phổi trong cả nước, tập thể Bệnh viện trong việc khánh thành Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi tại Bệnh viện vừa qua. Bộ trưởng yêu cầu Bệnh viện Phổi Trung ương cần chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, kỹ thuật và cơ sở vật chất để làm chủ kỹ thuật, thực hiện ghép phổi.
Bộ trưởng cũng yêu cầu Bệnh viện Phổi Trung ương nỗ lực nâng cao phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, quyết liệt triển khai trực đường dây nóng, để đảm bảo hiệu quả của đường dây nóng y tế.
Bộ trưởng hài lòng với sự đổi mới toàn diện của Bệnh viện Da Liễu Trung ương và Bệnh viện Lão Khoa Trung ương, từ cơ sở hạ tầng xanh - sạch - đẹp đến thái độ phục vụ cũng như chất lượng chuyên môn của cán bộ y tế tại đây.
Bộ trưởng Kim Tiến mong muốn hai bệnh viện tiếp tục phát huy những thế mạnh, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và có những giải pháp mang tính đột phá để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thuận lợi trong công tác khám, chữa bệnh.
Bộ trưởng yêu cầu Bệnh viện Lão khoa Trung ương sắp xếp thêm các phòng khám, buồng khám để tránh tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi lâu, đặc biệt là người cao tuổi.
Bộ trưởng Tiến gợi ý Bệnh viện Lão khoa Trung ương nghiên cứu dành riêng các khu vực khám cho các cụ trên 80 tuổi và cử thêm cán bộ y tế đến các khu vực khám này để kịp thời đáp ứng các nhu cầu về chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho các cụ.
Thăm, chúc tết và kiểm tra công tác trực tết tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bộ trưởng ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua Bệnh viện đã đạt được. Bộ trưởng đề nghị bệnh viện cải tạo lại Khoa Khám bệnh cho phù hợp, hiện đại hơn để thuận lợi cho người bệnh, người nhà bệnh nhân làm thủ tục hành chính.
Trong khi đến chúc Tết các Bệnh viện, Bộ trưởng cũng đã tặng quà cho các bệnh nhân nghèo, dành thời gian trực tiếp thăm hỏi sức khỏe và lắng nghe ý kiến phản ánh của người bệnh, người nhà bệnh nhân về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế tại từng Bệnh viện, hỏi han người nhà bệnh nhân về chỗ ăn, ngủ hàng ngày,…