Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: "Ai đã hứa thưởng Đội U.23 thì phải làm"

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng cá nhân, doanh nghiệp nào đã hứa thưởng Đội tuyển U.23 thì phải làm sớm chứ không thể “đánh võng”.
bo truong mai tien dung ai da hua thuong doi u23 thi phai lam
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng - ẢNH NGỌC THẮNG

Quan điểm trên được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ khi chủ trì họp báo Chính phủ chiều nay, 2.2.

Ông Dũng cho hay, theo báo cáo của Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch thì đến nay, số tiền thưởng mà các cá nhân, tổ chức hứa thưởng cho Đội tuyển U.23 VN là 26 tỉ đồng tiền mặt cộng với khoảng 14 tỉ đồng bằng hiện vật. “Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch có trách nhiệm tiếp tục nhắc cá nhân, tổ chức đã công bố thưởng là đã nói thì phải làm. Chúng tôi mà biết thì cũng nhắc nên thực hiện sớm, như Tập đoàn Trường Hải đã nói tặng xe KIA cho huấn luyện viên trưởng của đội thì phải làm và chúng ta tin họ sẽ làm thật. Thực tế mới tồn tại chứ đánh võng thì không thể”, ông Dũng nói.

Chia sẻ thông tin về nội dung này tại buổi họp báo, bà Trịnh Thị Thuỷ, Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch, cho rằng việc chi thưởng còn tuỳ thuộc khả năng kinh tế và điều kiện thực tế của các tổ chức, cá nhân. “Tôi cho rằng chỉ là họ chưa chi thưởng chứ không phải là không, nên chúng ta không vội sốt ruột”, bà Thuỷ nói.

Liên quan đến câu hỏi cần tiếp tục xử phạt Hãng hàng không Vietjet Air do trình diễn phản cảm trên máy bay khi đón Đội U.23 Việt Nam, bà Thuỷ khẳng định sẽ phối hợp các bên liên quan và chắc chắn sẽ phải xử lý theo pháp luật.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.