Bộ xương cổ nhất được tìm thấy dưới 'hố đen' Mexico

Bộ xương cổ có tuổi đời lên tới 12.000 năm tuổi nằm cạnh nhiều loài thú răng kiếm khổng lồ bên trong 'hố đen' tại Mexico.

Một bộ xương người cổ đại có tuổi đời 12.000 năm vừa được khám phá, nằm cạnh đó là các loài sư tử núi, hổ răng kiếm và gấu bên trong hang động dưới nước tại Mexico. Phát hiện đã hé lộ cách sống và hòa nhập của những loài vật tuyệt chủng khổng lồ.

Hài cốt mà các thợ lặn tìm thấy dưới hang được cho là lâu đời và hoàn thiện nhất tại châu Mỹ. Hang động có tên Hoyo Negro hay "Hố Đen", nằm ở độ sâu 55m dưới nước tại Yucatán Peninsula (Mexico).

bo xuong co nhat duoc tim thay duoi ho den mexico
Hộp sọ người cổ đại được các nhà khoa học tìm thấy dưới "Hố Đen".

Hố Đen từng là cái bẫy khổng lồ trong kỷ Băng Hà, cách đây 13.000 năm. Các loài động vật trong đó có sư tử núi, heo vòi cùng nhiều loài vật đã tuyệt chủng khác như hổ răng kiếm, gấu mặt ngắn, voi khổng lồ và lười khổng lồ. Vào thời kỳ đó, khi nước biển thấp, các loài động vật có thể di chuyển quanh các đường hầm nằm ngang sau đó bị kẹt lại tại Hố Đen.

Schubert, nhà cổ sinh vật học hang động tới từ Đại học East Tennessee State (Mỹ) đã công bố nghiên cứu vào ngày 26/8 trong cuộc gặp thường niên của Cộng đồng Cổ sinh vật học tổ chức tại Alberta (Canada).

bo xuong co nhat duoc tim thay duoi ho den mexico
Các nhà cổ sinh vật học cũng tìm thấy xương của hổ răng kiếm và nhiều loài động vật đã tuyệt chủng khác.

Bên cạnh các loài động vật cổ, việc tìm thấy bộ xương người phụ nữ trưởng thành gây được nhiều sự chú ý nhất. Ông cho biết, sự bảo quản của các hóa thạch cổ đại tương đối hoàn hảo, tạo nhiều thuận lợi trong việc tái tạo giải phẫu học, quan hệ tiến hóa và nghiên cứu hành vi. Sự đa dạng của các loài động vật đem đến bức tranh về môi trường sống trong điều kiện thay đổi nhanh của khí hậu và môi trường.

Những bộ xương có từ thời kỳ rất lâu sau khi dải đất Panama được hình thành, nối Trung và Nam Mỹ khoảng 3 triệu năm trước. Đặc điểm địa lý này cho phép các loài động vật lớn di chuyển giữa 2 vùng, mở rộng diện tích sinh sống của chúng lên hàng nghìn kilomet.

bo xuong co nhat duoc tim thay duoi ho den mexico Xác ướp Hàn Quốc cổ đại và ca mắc sán lá gan đầu tiên

Xác ướp Hàn Quốc cổ đại tìm thấy trong lăng mộ được cho là ca mắc ký sinh trùng trên gan đầu tiên trên thế ...

bo xuong co nhat duoc tim thay duoi ho den mexico Hóa thạch khủng long nguyên vẹn nhất, còn lưu cả màu sắc da

Được ví với tác phẩm nàng "Mona Lisa", hóa thạch khủng long được tìm thấy hoàn hảo đến mức còn cho biết màu sắc của ...

bo xuong co nhat duoc tim thay duoi ho den mexico Loài khủng long có mào như gà tây được tìm thấy ở Trung Quốc

Bên cạnh hình dáng độc đáo giống gà tây, khủng long có mào còn phát triển bộ lông vũ và không có khả năng bay.

chọn
Một phân khu của NovaWorld Ho Tram có thể khởi công trong tháng 6
Khu resort Hoàn Vũ - Hồ Tràm do Hoàn Vũ (công ty con Novaland) làm chủ đầu tư là một phân khu thuộc NovaWorld Ho Tram. Chủ đầu tư cho biết sẽ xin cấp phép xây dựng và khởi công khu A dự án trong tháng 6 để tiến hành xây dựng khu khách sạn mini và nhà nghỉ liền kề từ tháng 7.