Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ nguyên nhân nhiều học sinh ở Bắc Kạn có biểu hiện bất thường

Lãnh đạo nhà trường cho hay, thời gian gần đây nhiều học sinh tại điểm trường Nà Bản (thuộc trường Tiểu học xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn) liên tục bị ngất, có biểu hiện mất kiểm soát.

Trao đổi với báo chí, đại diện chính quyền xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) cho hay, hiện chính quyền xã đang phối hợp cùng với các cơ quan chức năng chuyên môn họp bàn để tìm ra nguyên nhân tình trạng thời gian gần đây, nhiều học sinh tại điểm trường Nà Bản (thuộc trường Tiểu học xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn) có biểu hiện lạ, liên tục bị ngất.

Bà Lưu Thị Uyên, phó hiệu trưởng nhà trường cũng thông tin, một số học sinh có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân đều thuộc điểm trường Nà Bản và đều có triệu chứng giống nhau.

Cũng theo vị lãnh đạo nhà trường, cách đây 2 năm tình trạng trên cũng có xuất hiện, nhưng khi đó chỉ có 2 em học sinh có triệu chứng lạ trên, năm 2016 không có học sinh nào bị lại nữa. Tuy nhiên, thời gian gần đây liên tiếp có 9 em, gồm: 5 học sinh lớp 3; 1 học sinh lớp 4 và 3 học sinh lớp 5. Trong số 9 học sinh trên, có đếń 8 em ở thôn Cốc Slông, 1 em ở thôn Nà Bản.

Các học sinh ban đầu đều có biểu hiện mệt mỏi, sau đó chuyển sang trạng thái hung dữ, mất kiểm soát bản thân, không nhận biết được ai kể cả người thân và thầy cô giáo. Hiện tượng này diễn ra khoảng 3-5 phút hoặc kéo dài hơn 10 phút, sau khi có những biểu hiện lạ xong, hầu hết các em rơi vào trạng thái ngất xỉu, khi tỉnh dậy nhiều em yếu không đi lại được, sau đó các em cũng không còn nhớ gì.

bo y te chi dao lam ro nguyen nhan nhieu hoc sinh o bac kan co bieu hien bat thuong
9 học sinh giỏi của điểm trường bất ngờ xuất hiện biểu hiện lạ, hung dữ bất thường (Ảnh minh họa).

“Khi thấy các em có biểu hiện lạ, các thầy cô giáo đến hỗ trợ thì các em sẵn sàng phản ứng bằng cách đánh lại, cấu xé, cắn các thầy cô giáo... từ khi xảy ra sự việc đến nay, các thầy cô giáo rất hoang mang, đa số các thầy cô không được nghỉ trưa vì còn phải thức trông các em học sinh”, bà Uyên thông tin.

Theo lãnh đạo nhà trường, 9 em học sinh trên đều là những em học giỏi của điểm trường. Liên quan đến tình trạng trên, chiều nay, 15/12 phía nhà trường cùng đại diện ngành y tế và chính quyền địa phương đã tổ chức một cuộc họp tại UBND xã Xuân Lạc nhằm đưa ra phương án giải quyết.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã văn bản có chỉ đạo tới Bệnh viện Nhi Trung ương và đề nghị bệnh viện cử các chuyên gia phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế Bắc Cạn tổ chức khảo sát, khám… xác định nguyên nhân và hướng giải quyết.

Theo PGS. Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện đã liên hệ với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và được thông báo tình hình các em học sinh có biểu hiện lạ trên đã đi học trở lại bình thường. Thời gian tới, bệnh viện sẽ cử đoàn cán bộ lên thăm khám…

bo y te chi dao lam ro nguyen nhan nhieu hoc sinh o bac kan co bieu hien bat thuong Hàng chục học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau bữa ăn ở trường

Sau bữa sáng tại trường, gần 30 học sinh trường Tiểu học Hưng Lộc có biểu hiện nôn ói, đau bụng liên tục nên đã ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.