Bốc thăm lần 3 bóng đá nam ASIAD: UAE thế chỗ Iraq

 Sau sự cố đội Iraq rút khỏi ASIAD do bê bối gian lận tuổi, cuối giờ chiều 3/8, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định đưa đội UAE từ bảng E sang bảng C, thế chỗ của đội Iraq.

Trước đó, việc U23 Iraq rút khỏi giải dẫn đến sự bất hợp lý khi giải gồm hai bảng có 5 đội (bảng A, E), ba bảng có 4 đội và một bảng ba đội, thể thức chọn lựa 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu giành quyền vào vòng 1/8 sẽ không còn phù hợp và cần có sự điều chỉnh lại.

Sau thời gian ngắn bàn bạc, các bên đi đến thống nhất không bốc thăm lại từ đầu môn bóng đá nam ASIAD 2018. UAE được chuyển từ bảng E (5 đội) sang bảng C (3 đội) để thế chỗ của Iraq. Như vậy, bảng E chỉ còn 4 đội gồm: Hàn Quốc, Malaysia, Bahrain, Kyrgyzstan. Bảng C cũng trở lại số lượng 4 đội khi bên cạnh UAE là Trung Quốc, Timor Leste và Syria.

boc tham lan 3 bong da nam asiad uae the cho iraq

Sau hàng loạt sự cố liên quan đến việc bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam, giờ đây kết quả cuối cùng đã được đưa ra. 25 đội chia làm 6 bảng (bảng A có 5 đội, 5 bảng còn lại có 4 đội), thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng cùng 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Như vậy, bảng đấu của U23 Việt Nam không hề thay đổi sau hàng loạt biến cố trên với sự có mặt của Nhật Bản, VIệt Nam, Pakistan, Nepal. Vào đầu giờ chiều 3/8, trang chủ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã chính thức công bố danh sách đội hình Nhật Bản tham dự ASIAD 2018. Theo đó, họ tin tưởng mà mang lứa U21 sang tranh tài ở Indonesia, đa số trong đó là những cầu thủ đã giành chức vô địch U19 châu Á 2016 để tích lũy kinh nghiệm để hướng tới Olympic Tokyo 2020.

boc tham lan 3 bong da nam asiad uae the cho iraq Khai mạc giải bóng đá quốc tế U23: Ai cũng hứa đá hay, đá đẹp

Cả bốn đội tuyển dự giải đều hứa hẹn sẽ chơi sòng phẳng và cống hiến, nhưng ai cũng biết họ cần phải tính toán ...

boc tham lan 3 bong da nam asiad uae the cho iraq HLV Park Hang Seo khẳng định Hồng Duy vẫn có cơ hội dự Asiad 2018

Tưởng như đã phải nói lời chia tay với giấc mơ Asiad 2018 khi dính chấn thương rách cơ đùi, tuy nhiên tiền vệ Hồng ...

boc tham lan 3 bong da nam asiad uae the cho iraq HLV Olympic Uzbekistan ấn tượng mạnh với Quang Hải

HLV Nuraliev Dilshod của Olympic Uzbekistan vẫn ấn tượng với màn trình diễn của Quang Hải tại VCK U23 châu Á 2018 diễn ra trên ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.