Bốn kinh nghiệm kinh doanh từ ông trùm Playboy - Hugh Hefner

Vào hôm 27/9 vừa qua, ông chủ của tạp chí Playboy, Hugh Hefner, đã qua đời ở tuổi 91. Không thể phủ nhận rằng Hugh Hefner đã để lại dấu ấn không thể xóa nhòa đối với nền văn hoá Mỹ cũng như những bài học từ sự thành công trong kinh doanh của mình.

Cách đối mặt với thất bại.

Cho dù bạn đã thành công đến đâu, hoặc bạn cảm thấy mình bất khả chiến bại như thế nào, cuối cùng bạn vẫn sẽ gặp phải thất bại – thậm chí là nhiều hơn một lần. Khi Hefner mới bắt đầu, ông gần như ngay lập tức đã có thành công. Tuy nhiên, ông đã không được may mắn lắm khi theo đuổi những lĩnh vực kinh doanh khác. Ông đã thử thành lập hai tạp chí khác hay bắt đầu chương trình truyền hình đêm khuya “ Playboy Penthouse”, nhưng cũng đều không đạt được thành công như mong đợi. Trang web Playboy cũng như sòng bạc và các tiệm cá cược trên khắp thế giới đều chung kết quả.

Thật dễ dàng để Hefner từ bỏ, nhưng ông vẫn tiếp tục tiến về phía trước và để cho những thất bại trở thành động lực cho bản thân. "Bằng cách tiếp tục tập trung vào việc đưa ra một tạp chí chất lượng cao và tán dương lối sống mà tạp chí chủ tâm ca ngợi, Hefner đã đảm bảo rằng thương hiệu Playboy vẫn có thể phát triển được ở các khu vực khác, cho dù những thất bại trước đây” Evan Carmichael đã viết.

Trở thành hiện thân cho công việc kinh doanh của bạn.

Mỗi khi nghĩ về thương hiệu Playboy, bạn không thể không hình dung về hình ảnh Hefner trong chiếc áo choàng lụa cùng với những người phụ nữ tuyệt đẹp bên mình. Đây chính là những đặc điểm để xác định ông. Ông luôn thể hiện thương hiệu theo cách riêng của mình.

Có cả rủi ro cũng như cơ hội lớn trong việc liên kết chặt chẽ bản thân với thương hiệu của mình. Hefner hiểu điều này, và đó là lý do khiến ông thành công đến vậy. Nếu bạn muốn mọi người tin vào thương hiệu của bạn, trước hết bạn phải tự tin vào nó.

bon kinh nghiem kinh doanh tu ong trum playboy hugh hefner
Hefner luôn thể hiện thương hiệu theo cách riêng của mình

Nắm bắt thời điểm thay đổi.

Là một doanh nhân hoạt động trong kỷ nguyên khi các phương tiện truyền thông kỹ thuật số vượt qua các phương tiện truyền thông in truyền thống và với tinh thần không ngại những thứ mới, Hefner đã quyết định xoay chuyển theo hướng kỹ thuật số hơn trong tình thế lượng lưu hành của tạp chí Playboy giảm mạnh từ 5,6 triệu bản vào năm 1975 đến khoảng 800.000 bản chỉ một vài năm trước. Trang web ngừng cạnh tranh với ngành công nghiệp phim ảnh khiêu dâm và thay vào đó chuyển sang nội dung không khỏa thân và mềm mại hơn, cho phép thương hiệu phát triển cùng với sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội và tiếp cận đối tượng trẻ hơn một chút (từ 18 đến 30 tuổi ).

Những người cộng tác phù hợp.

Hefner tự nhận mình không phải là một nhà kinh doanh giỏi. Trong khi hầu hết mọi người lập luận ngược lại, Hefner luôn luôn kiên định rằng ông chỉ đơn giản được bao quanh bởi những người tốt đã che giấu những thiếu sót của ông và giúp doanh nghiệp phát triển mạnh. Một trong những quyết định sáng suốt nhất của ông là tuyển dụng các cố vấn nữ, những người có thể viết về chủ đề giới tính từ quan điểm hoàn toàn khác với bất kỳ người đàn ông nào.

chọn
Đề xuất siết tín dụng với người mua nhiều nhà đất
Ngoài đánh thuế, Hội Môi giới đề xuất giảm hạn mức cho vay, tăng tỷ lệ thanh toán bằng vốn tự có với người mua nhiều nhà đất nhằm hạn chế đầu cơ.