Bóng đá nam SEA GAMES 29: Thắng Philippines, Thái Lan phả hơi nóng vào gáy U22 Việt Nam

U22 Thái Lan đã có trận thắng đầy khó khăn trước U22 Philippines, qua đó tạm thời vươn lên đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 10 điểm sau 4 lượt đấu.

Nguồn: VFF

Đối mặt với Philippines ở lượt trận thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29, Thái Lan tổ chức tấn công ngay ở những phút đầu trận đấu. Chỉ trong vòng 20 phút cuối hiệp 1, đội bóng xứ chùa vàng đã có 2 bàn thắng đẹp mắt vào lưới Philippines.

Mặc dù giành thắng lợi với tỷ số cách biệt nhưng U22 Thái Lan bị tổn thất ít nhiều sau trận đấu sau khi nhiều chân sút phải rời sân do lối đá rắn của U22 Philippines.

Ghi bàn: Promsawat 27'; Sittichok 45+2'

bong da nam sea games 29 thang philippines thai lan pha hoi nong vao gay u22 viet nam

Về lý thuyết, đây là trận đấu mà U22 Thái Lan sẽ xoay tua đội hình, giữ sức cho các trụ cột nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho lượt đấu cuối cùng mang tính then chốt gặp U22 Việt Nam. Trận này, đại diện đến từ xứ Chùa vàng đã không có sự phục vụ của tiền vệ Chaiwat Buran vì án treo giò. Tuyển thủ này chính là người ghi bàn duy nhất cho U22 Thái Lan trong trận đầu tiên gặp U22 Indonesia đồng thời thể hiện vai trò rất quan trọng ở 3 lượt trận vừa qua.

Tuy nhiên đội quân mà HLV Worrawoot Srimaka mang đến SEA Games 29 khá đồng đều về chất lượng nên việc ai nghỉ, ai thi đấu không có cách biệt lớn. Dẫu vậy đổi lại U22 Thái Lan không có cá nhân nào thật sự nổi bạt như kỳ SEA Games 28 với lứa tài năng của những Chanathip, Tristan Do hay Narubadin.

Trận này, những cầu thủ dự bị mà được trao cơ hội chắc chắn muốn ghi điểm và dù thế nào, U22 Thái Lan vẫn vượt trội hoàn toàn về mặt chuyên môn so với U22 Philippines. Bởi thực tế, đội quân của HLV Worrawoot Srimaka dù đang thi đấu không thuyết phục nhưng có chiều hướng tiến bộ dần qua từng trận.

Trong khi đó, U22 Philippines sau chiến thắng bất ngờ trước U22 Campuchia đã liên tiếp gục ngã 2 trận gần đây gặp các đối thủ có thực lực vượt trội là U22 Indonesia và U22 Việt Nam. Cùng với thành tích bết bát về chuyên môn, U22 Philippines cũng không phải là kênh đầu tư tư uy tín cho dân chơi châu Á khi vừa phụ bạc lòng tin của giới mộ điệu tới 3 trong 4 lần ra sân gần nhất.

Lối chơi của U22 Philippines rất đơn giản khi dựa nhiều vào bóng dài theo phương án phòng ngự phản công. Nhưng họ lại thiếu sát thủ có chuyên môn ở hàng tiền đạo. Cả 2 bàn tại SEA Games 29 lần này của U22 Philippines đều xuất phát từ các tình huống cố định đủ cho thấy họ không đáng ngại.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.