Các gia đình Hàn - Việt chia hai phe trong trận bóng chiều nay


Thấy anh chồng Hàn ủng hộ đội nhà, chị Mai (quê Sài Gòn) quyết định lôi kéo anh về phe mình bằng lời hứa một triệu đồng.

Anh Lee Byung Joo và vợ là chị Song Mai (người Sài Gòn) làm nghề kinh doanh tự do, đang sống tại Incheon (Hàn Quốc). Họ quen và yêu nhau khi anh sang Việt Nam du lịch, còn chị đang làm cho một công ty Hàn tại Việt Nam. Họ kết hôn hơn 4 năm, có một con trai hiện 3 tuổi và cuộc sống hạnh phúc.

anh chong han ung ho viet nam thang vi duoc vo hua cho mot trieu dong
Vợ chồng chị Song Mai và con trai.

Hai vợ chồng cùng yêu bóng đá, thường xem cùng nhau, và đưa ra các tình huống để tranh luận. Dĩ nhiên, trận nào có Hàn Quốc anh Lee cũng không bỏ qua và luôn mong đội nhà thắng.

Hôm thứ hai vừa qua, khi đang xem trận Việt Nam và Syria, anh Lee đã ướm hỏi vợ, "nếu Hàn Quốc với Việt Nam gặp nhau thì em chọn đội nào". Chị Mai tất nhiên ủng hộ đội bóng quê nhà.

Chị đặt cược với chồng, nếu Hàn Quốc thắng, chồng phải đưa vợ 50.000 won (hơn một triệu đồng). Ngược lại, nếu Việt Nam thắng, vợ đưa cho chồng 50.000 won.

anh chong han ung ho viet nam thang vi duoc vo hua cho mot trieu dong
Đoạn chia sẻ vui của chị Song Mai.

Ban đầu anh Lee không đồng ý, vì thấy ý kiến của vợ đưa ra khá kỳ quặc. Khi nghe chị giải thích, "nếu Việt Nam thắng, vợ thua vợ vẫn vui. Khi Hàn Quốc thắng, chồng phải bỏ tiền chồng vẫn vui, phải không", vậy là anh đồng ý ủng hộ cho Việt Nam, và mong sớm đến trận đấu để có tiền tiêu vặt.

Gia đình chị Trang (Hà Nội) cũng có cuộc tranh luận vui trước trận bóng chiều nay, chỉ vì nhân khẩu có cả người Việt và Hàn.

Ban đầu, anh Hong Soo Bin (chồng chị) vì nịnh vợ nên tuyên bố ủng hộ cho Việt Nam. Cậu con trai nói không công bằng, nên anh quay ra ủng hộ đội nhà Hàn Quốc, thì con gái lại không chịu. Cuối cùng, gia đình thống nhất chia hai phe. Con trai với bố thì phe Hàn, con gái với mẹ thì Việt Nam. Hai bên ước định bên thua phải bỏ tiền mua bia, đồ nhậu về cả nhà chung vui.

anh chong han ung ho viet nam thang vi duoc vo hua cho mot trieu dong
Anh Hong Soo Bin, chị Trang và hai con.

Có chồng người Hàn, chị Ngô Thị Ngọc Mai (Hoài Đức, Hà Nội) lại bị anh xã "lườm nguýt" khi mấy hôm nay ngày nào chị cũng nhắc "Việt Nam vô địch", đồng thời còn sắm cờ và băng đô sao vàng cho con gái để hai mẹ con cùng cổ vũ.

"Anh xã về phe đội quê nhà, định lôi kéo vợ nhưng đâu được", Mai cho biết. Dù vậy, chị vẫn chuẩn bị sẵn sườn nướng kiểu Hàn và kimbap cho cả nhà dùng trong bữa tối 3 người chia hai phe cổ vũ.

XEM THÊM

anh chong han ung ho viet nam thang vi duoc vo hua cho mot trieu dong Người Việt ở Hàn Quốc 'khó xử' khi ủng hộ đội nhà

Xem trận Việt Nam - Hàn Quốc chiều nay, anh Sơn dự sẽ phải kìm nén cảm xúc vì xung quanh toàn đồng nghiệp xứ ...

anh chong han ung ho viet nam thang vi duoc vo hua cho mot trieu dong CĐV Việt Nam phủ đỏ một góc sân bay, chuẩn bị lên đường sang Indonesia cổ vũ đội nhà

Mang theo cờ, băng rôn, khẩu hiệu và mặc áo đồng phục cờ đỏ sao vàng, những cổ động viên bóng đá Việt Nam phủ ...

anh chong han ung ho viet nam thang vi duoc vo hua cho mot trieu dong U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc và tờ lịch ‘tiên tri’ chiến thắng khiến dân mạng sục sôi

Tờ lịch "tiên tri" chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết sắp diễn ra vào ngày 29/8 tới ...

anh chong han ung ho viet nam thang vi duoc vo hua cho mot trieu dong Giá tour đi Indonesia nhảy vọt trước chiến thắng của Olympic Việt Nam

Các tour đi Indonesia xem trận bán kết vào ngày 29/8 tăng giá 1 - 2 triệu đồng sau chiến thắng của Olympic Việt Nam.

anh chong han ung ho viet nam thang vi duoc vo hua cho mot trieu dong Dân mạng thế giới gọi Olympic Việt Nam là 'vua bóng đá Đông Nam Á'

Đánh bại Olympic Syria để tiến vào bán kết ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đang được cộng đồng mạng châu Á tán dương ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.