Bông hồng vàng ưu tú trong ngành CSGT

Hình ảnh những nữ chiến sĩ CSGT không ngại nắng, mưa đứng điều tiết giao thông đã không còn xa lạ với người dân. Dù công việc vất vả nhưng các nữ chiến sĩ luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Đại úy Nguyễn Thị Hồng - Đội CSGT số 14 - PC67 (phòng CSGT TP Hà Nội) tâm sự: “đã khoác lên mình bộ cảnh phục oai nghiêm, bản thâm phài coi đó là niêm vinh dự, tự hào trong công tác bảo TTATGT, xây dựng lên hình ảnh đẹp. Và đó cũng là trách nhiệm phục vụ nhân dân của người Cảnh sát”.

Đại úy Nguyễn Thị Hồng sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm Công an. Đại úy Hồng có chị gái và bố mẹ đều công tác trong nghành nên ngay từ nhỏ khi nhìn thấy bố,mẹ và chị gái khoác lên mình bộ cảnh phục, Đại úy Hồng cảm thấy hãnh diện, tự hào và coi đó là những tấm gương, là kim chỉ nam cho con đường sự nghiệp của mình.

Đối với các đồng đội nam, việc đứng chốt chỉ đơn giản chỉ là việc đứng trên bục, phân luồng và điều tiết giao thông, nhưng với chị và các nữ đồng nghiệp khác, đây là những giờ phút công tác căng thẳng nhất trong ngày. Làm thế nào để có thể đứng nguyên hàng giờ đồng hồ, phân luồng giao thông để người dân có thể đi lại, để những con đường không còn ùn tắc là cả một sự cố gắng rất lớn.

bong hong vang uu tu trong nghanh csgt
Đại uý Nguyễn Thị Hồng một trong những bông hồng vàng của lực lượng CSGT thủ đô. Ảnh nhân vật cung cấp

Chị tâm sự, cực nhọc nhất là những hôm trời nắng, hanh khô, những cơn gió ngồm ngộm kéo theo cả cát, bụi bay mit mờ tạo thành một lớp sương mờ mịt. Hay những ngày gió đông tê tái, rét mướt, chị vẫn phải cặm cụi đi làm nhiệm vụ với trách nhiệm với nghề nghiệp, với nhân dân. “Làm CSGT bệnh rất hay mắc phải nhất là phổi vì hay hít phải bụi, cát ở đường phố. Nhưng vì trách nhiệm với nhân dân, chị em chúng tôi hay cả các nam đồng nghiệp khác đều phải cố gắng thực hiện”, chị nói.

Có nhiều người từng “đùa” với chị rằng, là phận “chị em” liệu chị có chạnh lòng khi không có nhiều thời gian làm đẹp như chị em phụ nữ khác, chị bật cười: “Con người ta, sinh nghề tử nghiệp. Mình chưa bao giờ hối hận khi khoác lên mình chiếc áo CSGT cả. Là Phụ nữ nhiều khi cũng muốn mình đẹp trong mắt mọi người nhưng tôi nghĩ rằng, công việc của mình cũng đã đủ làm tô thêm vẻ đẹp của người phụ nữ rồi. Không cần son phấn, hàng hiệu, chỉ cần làm đúng theo lương tâm nghề nghiệp của mình”.

Khi được hỏi về một kỉ niệm đẹp khi làm nhiệm vụ chị vui vẻ chia sẻ: “Cách đây cũng khá lâu rồi, có một cô bé hàng ngày được bố đèo đi học qua chốt tôi đứng chỉ huy giao thông. Ngày nào bé cũng chào tôi rồi một lần bố cháu muốn tôi chụp cùng bé một kiểu ảnh. Lúc đầu cũng khá bất ngờ nhưng nghe bố cháu giải thích, gia đình sắp chuyển vào trong nam để sinh sống nên muốn chụp ảnh làm kỉ niệm. Và điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là cô bé đó sau này muốn trở thành một nữ chiến sĩ CSGT giống tôi. Nhìn bé, tôi lại nhớ mình thời còn nhỏ vậy”.

Ngoài trách nhiệm của một người chiến sĩ cảnh sát, khi cởi bỏ bộ cảnh phục của mình, chị trở về làm một người phụ nữ đúng nghĩa của gia đình. Vợ chồng chị không ở cùng ông bà nên nhiều khi chị phải phó mặc chuyện gia đình cho chồng con.

Vào những ngày lễ tết phải trực 100% tại đơn vị, đi làm từ sáng sớm tới tối mịt mới trở về nhà thì lúc đó con cái đã ngủ. Gia đình thiếu đi sự chăm sóc của bàn tay người phụ nữ. Chị luôn áy náy khi chưa thể vẹn toàn được công việc và gia đình.

Song chị luôn cảm thấy mình là người may mắn, khi có chồng thông cảm với nghề “làm dâu trăm họ” của mình. “Tuy chồng mình công tác ở nghành nhưng chồng mình rất thấu hiểu, thông cảm và chia sẻ rất nhiều trong công việc gia đình, và động viên vợ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Chồng con chính là hậu phương vững chắc để tôi luôn làm tốt công việc của mình”.

bong hong vang uu tu trong nghanh csgt
Chị Hồng luôn cảm thấy may mắn khi có người chồng tâm lý, cảm thông cho công việc đặc thù của vợ. Ảnh nhân vật cung cấp

"Một lần khác tôi đứng chốt ở Pháp Vân - Giải Phóng. Khi đã thổi còi ra thiệu dừng xe thì một chiếc ô tô cố tình vượt đèn đỏ, lúc đó có một chị đang mang thai bước đi trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường. Tôi vội bước nhanh xuống bục và chạy lại chiếc xe ô tô ra hiệu lệnh dừng xe, báo cho các đồng chí nam đang làm nhiệm vụ với tôi qua bộ đàm tiến hành xử lí. Lúc đó tôi đưa người phụ nữ sang đường an toàn. Chị cám ơn tôi rất nhiều vì đã giúp đỡ chị".

Công việc đứng trực phân luồng như vậy bắt buộc chị phải đối mặt với khói bụi, với tiếng ồn và sự đông đúc giờ tan tầm đến ngột ngạt. Nhưng với lòng yêu nghề và tâm huyết của một chiến sĩ thi đua luôn hoàn thành suất sắc nhiệm vụ.

Thành tích của đại úy Nguyễn Thị Hồng:

- Thực hiện tốt phong trào thi đua “ Phụ nữ học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”. Trong 4 năm từ 2012-2015 thực hiện phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Văn hóa ứng xử người Phụ nữ Hà Nội, lễ hội”, “Văn hóa hòa bình vì sự tiến bộ của Phụ nữ”.

- Liên tục 5 năm 2010- 2015 đạt danh hiệu “ Trung hậu – sáng tạo – đảm đang – thanh lịch”.

- Từ 2010- 2015 đạt danh hiệu thi đua Chiến sĩ tiên tiến cơ sở.

- Năm 2013 được tặng giấy khen của Đảng ủy CATP Hà Nội về “Có thành tích xuất sắc trong công tác hội Phụ nữ năm 2013”.

- Tháng 11/2015 được Giám đốc Công an Thành Phố tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

- Năm 2015 được Đảng bộ CATP tặng giấy khen về Đảng viên “Đạt tiêu chuẩn xuất sắc 3 năm từ 2013-2015”.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City