Công an Hà Nội được trang bị súng đạn cao su, chống đua xe, cướp giật sau chung kết AFF Cup

Các đơn vị nghiệp vụ Công an Hà Nội tập trung nhân sự, súng đạn cao su, hóa trang để chống đua xe, cướp giật sau trận chung kết AFF Cup 2018.

Vào 19h45, tối nay (11/12) sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia tại sân vận động Bukit Jalil (Malaysia).

cong an ha noi duoc trang bi sung dan cao su chong dua xe cuop giat sau chung ket aff cup
Lực lượng cảnh sát sẽ đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông, kiên quyết xử lý các trường hợp quá khích, lợi dụng gây rối. (Ảnh: Phi Hùng).

Liên tục ứng trực giữ gìn an ninh sau chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau trận chung kết AFF Cup 2018 giữa 2 đội tuyển Việt Nam – Malaysia, công an Hà Nội đã có công văn chỉ đạo các phòng nghiệp vụ duy trì, tăng cường công tác ứng trực để giữ gìn an ninh trật tự, chống ùn tắc, đua xe trái phép, gây rối, ẩu đả…

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an Hà Nội) cho biết, thông thường cảnh sát cơ động có 60 tổ tuần tra. Tuy nhiên, tùy tình hình thực tế, đơn vị có thể tổ chức đến 80 tổ làm nhiệm vụ.

Thượng tá Mẽ chia sẻ, các tổ tuần tra lưu động xử lí vi phạm giao thông kết hợp phòng chống tội phạm, mỗi tổ 4 người trang bị súng AK, bình xịt hơi cay và công cụ hỗ trợ khác.

cong an ha noi duoc trang bi sung dan cao su chong dua xe cuop giat sau chung ket aff cup
Những trường hợp mang pháo sáng và đốt pháo sáng sẽ bị xử lí. (Ảnh: Phi Hùng).

Với liên quân 141, 30 tổ công tác gồm 450 cảnh sát (cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cảnh sát hình sự) làm nhiệm vụ từ chiều 11/12 cho đến 5h ngày 12/12.

Lực lượng đặc biệt này trang bị súng bắn đạn cao su, công cụ hỗ trợ cùng công an các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Tây Hồ tập trung đảm bảo an ninh, phân làn giao thông và phòng chống đua xe trái phép, cổ vũ quá khích ở các tuyến phố trung tâm.

cong an ha noi duoc trang bi sung dan cao su chong dua xe cuop giat sau chung ket aff cup
(Ảnh: Zing.vn).

Ngoài ra, cảnh sát 141 tập trung kiểm tra người đi cổ vũ bóng đá có hành vi lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu, tàng trữ vũ khí, ma túy hoặc vật liệu nổ. Trong đó, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các loại ôtô, taxi, xe chở khách...

Phòng Cảnh sát giao thông bố trí gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại 300 nút trọng điểm, phối hợp các lực lượng khác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau trận bán kết.

cong an ha noi duoc trang bi sung dan cao su chong dua xe cuop giat sau chung ket aff cup
Lực lượng 141 sẽ trực xuyên đêm để đảm bảo an ninh trật tự. (Ảnh: Phi Hùng).

Phòng Cảnh sát hình sự cùng lực lượng thuộc các quận, huyện được lệnh hóa trang tại những nơi đông người để phát hiện, xử lý tội phạm trộm cắp, móc túi, cướp giật...

Lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sau mỗi trận thắng của tuyển Việt Nam từ đầu giải đấu AFF Cup, đơn vị luôn huy động toàn bộ quân số để tham gia cùng các lực lượng khác như cảnh sát 141, cảnh sát cơ động tuần tra để phát hiện, ngăn chặn hành vi cổ vũ quá khích, đua xe trái phép, mang pháo sáng hay vật liệu nổ khác đi cổ vũ bóng đá.

Đảm bảo an toàn cho người dân sau chung kết AFF Cup 2018

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công điện khẩn gửi Bộ Công an, Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân kiêm Trưởng ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Theo đó, ngày 11/12 và 15/12, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam sẽ đá trận chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, sẽ có nhiều hoạt động ủng hộ, cổ vũ tinh thần thi đấu và thành công của đội tuyển diễn ra trong cả nước.

Để đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động cổ vũ, ủng hộ của người dân trước, trong và sau trận chung kết giữa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia diễn ra vào ngày 11/12 và 15/12, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên, tham gia cổ vũ, ủng hộ đội tuyển bóng đá quốc gia với khí thế vui tươi, phấn khởi và có văn hoá; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tư an toàn giao thông và hướng dẫn giao thông của lực lượng chức năng; lên án, tẩy chay những hành vi vi phạm quy định pháp luật về an ninh trật tự và an toàn giao thông; ủng hộ, phối hợp để lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tư và an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự cho hoạt động cổ vũ bóng đá của nhân dân.

Các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an triển khai các phương án, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông, tổ chức điều tiết, hướng dẫn, phân luồng các hoạt động cổ vũ diễn ra trên các tuyến giao thông và các khu vực công cộng.

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lí nghiêm mọi tổ chức cá nhân lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi đua xe và tổ chức đua xe trái phép, các hành vi cổ vũ quá khích…, có phương án sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn trước, trong và sau khi diễn ra các trận chung kết AFF Cup 2018.

cong an ha noi duoc trang bi sung dan cao su chong dua xe cuop giat sau chung ket aff cup Cầu thủ Đoàn Văn Hậu: Từng ăn đòn vì trốn đi đá bóng, bỏ học chơi điện tử

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu với chân trái đầy tài năng trên sân cỏ nhưng ít ai biết rằng, Hậu có tuổi thơ ăm ắp ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.