BOT Tân Đệ về tuyến tránh, Cai Lậy thì không

Trạm BOT Tân Đệ sẽ bị "khai tử" và di dời về tuyến tránh trong khi BOT Cai Lậy vẫn giữ nguyên và giảm phí.
 
bot tan de ve tuyen tranh cai lay thi khong
BOT Cai Lậy. (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Liên quan đến số phận BOT Cai Lậy (Tiền Giang), ngày 15/1, tờ VnExpress đã cung cấp một số thông tin mới.

Cụ thể, theo nguồn tin trên, vào cùng ngày, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết cấp thẩm quyền đã chấp thuận chủ trương giữ nguyên BOT Cai Lậy như hiện tại và giảm phí.

Theo đó, mức phí với xe dưới 12 chỗ từ 35.000 đồng sẽ giảm xuống còn 15.000 đồng. Các phương tiện khác cũng giảm tương ứng.

Ngoài ra, BOT Cai Lậy cũng sẽ miễn giảm cho người dân trong bán kính 10km thay vì 4km như trc đây.

Trước đó, theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lí trạm BOT Cai Lậy và sau đó gom lại thành 3.

"Do ngân sách Nhà nước khó khăn nên tập trung phân tích tính khả thi của hai phương án là 1 và 2.

Cụ thể là phương án 1 là giữ nguyên trạm hiện tại để thu phí cả tuyến chính và tuyến tránh. Phương án 2 là xây thêm trạm trên tuyến tránh để thu riêng từng tuyến", ông Đông cho biết.

Cũng theo VnExpress, dự kiến sau Tết Nguyên đán, Bộ GTVT sẽ làm việc với Tiền Giang về phương án thu phí và vấn đề đảm bảo ANTT. Sau đó, BOT Cai Lậy sẽ tiến hành thu phí.

Dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) khởi công từ ngay 20/2/1014 và bắt đầu hoạt động vào ngày 1/8/1017. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.389 tỉ đồng.

Trạm BOT Cai Lậy đặt tại Km1999+900 QL1 với mục đích thu phí hoàn vốn đường tránh dài 2 km và sửa chữa, cải tạo QL1 dài 26 km. Thơi gian thu phí 6 năm 5 tháng từ ngày 1/8/2017.

Ngày 6/8/2017, tức là chỉ sau vài ngày thu phí, tài xế đã phản đối vị trí đặt trạm băng việc bỏ tiền lẻ vào chai nhựa khi đi qua trạm BOT Cai Lậy.

Tiếp đó, đến ngày 11/8/2017, UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ GTVT giảm phí.

Liên tiếp trong các ngày 13, 14/8/2017, nhiều tài xế đã mang heo quay đến "cúng trạm" và tiếp tục dùng tiền lẻ trả phí khiến BOT Cai Lậy phải xả trạm.

Ngày 30/11/2017, BOT Cai Lậy thu phí trở lại sau 3 tháng và tiếp tục bị tài xế phản đối bằng cách đòi trả lại 100 đồng.

Đến ngày 4/12/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng để tìm giải pháp cho trạm này.

Cũng liên quan đến BOT Cai Lây, tờ Người lao động từng thông tin Bộ GTVT cho rằng nếu mua lại sẽ trở thành tiền lệ.

bot tan de ve tuyen tranh cai lay thi khong Trạm BOT Tân Đệ bị 'khai tử' trong tháng 1/2019?

Theo thông tin chúng tôi nhận được, trạm BOT Tân Đệ sẽ bị "khai tử" trong tháng 1/2019.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.