Bức xúc hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng

Một phụ nữ được cho là hướng dẫn viên người Trung Quốc thuyết minh cho đoàn khách nước mình rằng áo dài truyền thống của Việt Nam là sườn xám và "Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc".

Hai ngày qua, trên trang Facebook của Cộng đồng hướng dẫn viên du lịch Hoa Ngữ đăng tải một video ghi lại hình ảnh một phụ nữ được cho là hướng dẫn viên người Trung Quốc thuyết minh cho đoàn khách nước mình tại Bảo tàng Đà Nẵng.

buc xuc huong dan vien trung quoc xuyen tac lich su viet nam tai bao tang da nang
Hình ảnh chụp màn hình chia sẻ video của Cộng đồng hướng dẫn viên du lịch Hoa Ngữ.

Trong nội dung video, người phụ nữ thuyết minh rằng áo dài truyền thống của Việt Nam là sườn xám và "Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc".

"Có lẽ toàn bộ lịch sử cả ngàn năm của tộc Việt Nam đã hoàn toàn là tờ giấy trắng trong những vị du khách kia sau khi họ bước chân về nước bởi những lời truyền đạt sai lệch của cô gái Trung Quốc....", trang Facebook của Cộng đồng hướng dẫn viên du lịch Hoa Ngữ viết.

Hiện video đăng tải trên đang nhận hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận, bày tỏ thái độ gay gắt của những người làm hướng dẫn viên du lịch Hoa Ngữ tại Đà Nẵng.

buc xuc huong dan vien trung quoc xuyen tac lich su viet nam tai bao tang da nang
Người phụ nữ thuyết minh cho đoàn khách nước mình rằng áo dài truyền thống của Việt Nam là sườn xám và "Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc". Ảnh cắt từ video.

Trao đổi với chúng tôi ngày 1/3, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, đang phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng xác minh video trên.

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện - Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng xác nhận nội dung trong video đăng tải là xuyên tạc lịch sử Việt Nam, xảy ra tại Bảo tàng nhưng thời gian cụ thể chưa xác định được.

"Người phụ nữ trong video nhiều khả năng là người Trung Quốc và đi theo đoàn để hoạt động chui", ông Thiện nói và cho biết đang cho trích xuất camera để làm rõ.

Được biết, đây không phải lần đầu khách du lịch Trung Quốc có hành vi không đúng khi du lịch tại Đà Nẵng.

buc xuc huong dan vien trung quoc xuyen tac lich su viet nam tai bao tang da nang
Nhóm khách du lịch Trung Quốc từng có hành động đốt tiền, không chịu trả bằng tiền Việt Nam. Ảnh tư liệu.

Gần đây nhất, vào ngày 14/6/2016, một nhóm du khách Trung Quốc đã có hành động đốt tiền, không chịu trả bằng tiền Việt Nam mà đòi thanh toán bằng tiền Nhân dân tệ khi vào quán bar tại Đà Nẵng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên đến bạn đọc.

buc xuc huong dan vien trung quoc xuyen tac lich su viet nam tai bao tang da nang 'Tiền đâu đền bù, giải tỏa khi nhà máy thép Dana Ý ngừng hoạt động?'

Đó là lời ông Huỳnh Văn Tân, Tổng giám đốc nhà máy thép Dana Ý về việc người dân xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, ...

buc xuc huong dan vien trung quoc xuyen tac lich su viet nam tai bao tang da nang Vụ nhà hàng Ở Đà Nẵng xuất hóa đơn chữ Trung Quốc: Tìm du khách trả lại tiền 'chặt chém'

Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng yêu cầu chủ nhà hàng Siêu Hấp, nơi xuất hóa đơn chữ Trung Quốc phải tìm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.