Buffon chê trọng tài bắt trận Real thiếu cá tính

Không giữ được cảm xúc, thủ thành Gianluigi Buffon có những lời lẽ xúc phạm trọng tài Michael Oliver sau khi Juventus bị thổi penalty trước Real Madrid vào phút bù giờ ở hiệp 2.

Sau trận đấu tại Bernabeu (12/4), người gác đền 40 tuổi của Juventus cho rằng trọng tài Michael Oliver có quyết định đầy tranh cãi. Anh thậm chí phê phán "ông vua áo đen" này thiếu cá tính, đưa ra phán quyết thổi penalty với đội nhà chỉ vì chịu tác động tâm lý từ đám đông trên sân.

"Nếu không có cá tính, trọng tài nên ngồi ở khán đài rồi tận hưởng những miếng khoai tây chiên cùng gia đình. Trọng tài hôm nay thiếu dũng khí và cá tính để bắt trận đấu đỉnh cao", Buffon giận dữ trả lời báo chí.

buffon che trong tai bat tran real thieu ca tinh
Buffon phản ứng dữ dội với trọng tài khi Juventus bị thổi 11 m trước Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Đêm Madrid khép lại với chiến thắng 3-1 cho Juventus trước Real Madrid trong trận tứ kết lượt về Champions League. Đội bóng của Italy đã có 3 bàn dẫn trước sau 1 giờ thi đấu nhờ các pha lập công của Mario Mandzukic (cú đúp) và Blaise Matuidi. Vào phút bù giờ hiệp 2, bước ngoặt xảy ra.

Trung vệ Medhi Benatia có pha vào bóng từ phía sau với Lucas Vazquez khiến cầu thủ này té ngã ngay trước khung thành. Trọng tài Michael Oliver lập tức chỉ tay vào chấm 11 m. Lúc đó, trận đấu đã trôi về phút 90+3 và chỉ còn vài chục giây nữa sẽ kết thúc.

Quyết định của trọng tài Michael Oliver khiến cầu thủ Juventus phản ứng mạnh mẽ, trong đó có Buffon - người được tờ Gazzetta mô tả buông lời lăng mạ trọng tài. Hành động này khiến thủ thành bên phía "Bà đầm già" trả giá với tấm thẻ đỏ.

Trên chấm 11 m, Ronaldo dễ dàng làm tung lưới "Bà đầm già", giúp Real Madrid giành thắng lợi chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận. Trái ngược với Buffon, siêu sao Real cho rằng đội nhà xứng đáng được hưởng penalty.

"Tại sao Juventus lại phản ứng. Quả penalty đó rất rõ ràng. Lucas Vazquez bị phạm lỗi từ phía sau", siêu sao người Bồ Đào Nha nói, đồng thời bày tỏ sự phấn khích khi đội nhà giành quyền vào bán kết Champions League.

buffon che trong tai bat tran real thieu ca tinh
Ronaldo ghi bàn quyết định cho Real Madrid trước Juventus trên chấm 11 m. Ảnh: Getty Images.

Còn với Buffon, cơn thịnh nộ của anh chưa dừng lại. Thủ thành 40 tuổi tiếp tục bày tỏ sự bất bình với công tác trọng tài. Anh chê bai: "Ông Michael Oliver có quyết định không minh bạch. Trọng tài không thể phá hỏng nỗ lực Juventus tạo ra như vậy. Quả penalty vào phút 93, điều này thật đáng phẫn nộ".

Cũng theo nhà vô địch World Cup 2006, Juventus xứng đáng bước vào hiệp phụ bởi nếu tỷ số 3-0 được giữ nguyên, hai đội sẽ cần đến giờ đấu thêm bởi tổng tỷ số khi ấy là 3-3. Sau cùng, Buffon thừa nhận khả năng rất cao giải nghệ sau khi mùa này kết thúc.

Trước đó, anh từng nói nếu Juventus không vô địch Champions League, thì bản thân sẽ chia tay sự nghiệp bóng đá.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.