Cả gia đình suýt mất mạng vì ngộ độc cá nóc

Nhiều thành viên trong một gia đình ở Đà Nẵng phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn cá nóc.
 

Ngày 28/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng) cho biết vừa cấp cứu 3 trường hợp ngộ độc cá nóc trong cùng một gia đình.

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, khoa cấp cứu bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận ba nạn nhân là ông Đặng Văn U. (41 tuổi), bà Trần Thị Thanh H. (41 tuổi) và chị Đặng Thị Tường V. (23 tuổi) trong tình trạng hoa mắt, chóng mặt, cảm giác tê nhiều ở vùng lưỡi, cổ họng cứng, nuốt khó, nôn mửa.

Người thân cho biết, trước đó, cả ba nạn nhân đã cùng ăn cá nóc.

ca gia dinh ngo doc ca noc suyt chet
Ông Đặng Văn U. cùng vợ và con bị ngộ độc nặng khi ăn cá nóc.

Nhận định, ba nạn nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, các bác sĩ nhanh chóng súc rửa dạ dày, truyền dịch. Bác sĩ kết hợp điều trị bằng các loại thuốc chống độc, thực hiện xét nghiệm cần thiết.

Nhờ sự cố gắng của đội ngũ y bác sĩ, cả ba nạn nhân đều đã qua khỏi cơn nguy kịch. Đến chiều cùng ngày, cả ba bệnh nhân đều có tiến triển tốt, hiện đang được điều trị tại Khoa Hồi sức.

Bác sĩ Lâm Trọng Cơ (Trưởng Khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng) cho biết: “Sau khi chúng tôi thực hiện các biện pháp cấp cứu kịp thời, các bệnh nhân đã giảm các triệu chứng ngộ độc, không có trường hợp nào hôn mê hay ngưng thở.

Trong những năm gần đây, số ca nhập viện do ngộ độc cá nóc đã giảm do nhận thức của người dân về loài cá này đã tăng lên, tuy nhiên vẫn còn vài trường hợp ngộ độc nhập viện do sử dụng cá nóc.

Bệnh viện khuyến cáo người dân, đặc biệt là ngư dân tuyệt đối không chế biến và sử dụng cá nóc làm thực phẩm”.

ca gia dinh ngo doc ca noc suyt chet Dự tiệc khai trương, nhiều người nhập viện nghi ngộ độc rượu

Đi dự tiệc khai trương quần áo, nhiều người dân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, nôn mửa, đi ngoài liên tục nghi ngộ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.