Cá tra dầu nặng 140kg xuất hiện tại Hà Nội

Con cá tra dầu "khủng", dài 2,5 m và nặng 140 kg đã được một ông chủ nhà hàng ở Hà Nội mua và vận chuyển từ Campuchia về đến Hà Nội.
 

Theo lời ông Đỗ Hoàng Việt – chủ nhà hàng Làng Vạn Chài (Hà Đông, Hà Nội) vốn là một người khá sành sỏi trong việc săn cá lạ, khủng ở Hà Nội, ông đã mua con cá này từ một ngư dân sống ở vùng Biển Hồ bên Campuchia.

con ca tra dau nang 140 kg vua xuat hien tai ha noi
Con cá tra dầu với kích thước "khủng" được vận chuyển từ Campuchia về Hà Nội (Ảnh: NVCC).

“Quá trình di chuyển và đưa con cá về Việt Nam gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên đây là một con cá lớn và "độc" nên bằng mọi cách tôi phải đưa về Việt Nam để phục vụ thực khách của nhà hàng và sáng nay (7/1) đã về đến Hà Nội. Đây là con cá có kích thước lớn nhất từ trước đến nay mà nhà hàng mua về”, ông Việt nói.

Được biết, con cá tra dầu này nặng 140 kg, chiều dài toàn thân đạt 2,5 m với cái đầu to và dẹp.

Trước đó, ông chủ nhà hàng này cũng đã từng đưa nhiều loại cá độc, lạ và to lớn từ khu vực Tây Nguyên về Hà Nội như các loài cá chiên, cá anh vũ hay cá hô...

con ca tra dau nang 140 kg vua xuat hien tai ha noi Cá tra ‘khủng’ nặng hơn 200kg từ Campuchia về TP HCM

Một con cá tra dầu “khủng” đã được thương lái thu mua ở Campuchia rồi vận chuyển về TP HCM.

Tháng 8/2016, ông Việt cũng đã đưa từ Tây Nguyên ra Hà Nội một con cá chiên có trọng lượng hơn 40kg. Đây là con cá được giới săn bắt cá "độc" đánh giá là con cá "khủng".

Cá tra dầu có tên khoa học là Pangasianodon gigas, là một loài cá nước ngọt sống trong vùng hạ lưu sông Mê Kông. Với chiều dài có thể lên đến 3 m và trọng lượng đạt đến 300 kg, cá tra dầu được xem là loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới.

Loài cá này có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi, vây lưng nhỏ ở phía trước. Lưng cá có màu nâu thẫm, màu ở bụng và vây nhạt hơn. Mặc dù rất to lớn nhưng cá tra dầu chỉ ăn thực vật thủy sinh.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.