Các cầu thủ ĐTQG Việt Nam đang kinh doanh gì 'tay trái'?

Ngoài việc là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nhiều thành viên của ĐTQG Việt Nam còn kinh doanh để có thêm nguồn thu nhập.

Không ít cầu thủ thuộc ĐTQG Việt Nam ngoài tài năng trên sân bóng còn khiến người hâm mộ bất ngờ bởi tài kinh doanh. Với nhiều cầu thủ, kinh doanh vừa là cách để tạo thêm nguồn thu nhập, vừa là đam mê thứ hai.

Anh Đức có chuỗi cửa hàng đồ thể thao

Người dân trên đường 30/4, Thủ Dầu Một (Bình Dương) không còn lạ lẫm với cửa hàng đồ thể thao AD Sports của tiền đạo ĐTQG Việt Nam, Nguyễn Anh Đức.

cac cau thu dtqg viet nam dang kinh doanh gi tay trai
Ông chủ Anh Đức tại cửa hàng đồ thể thao AD Sports. (Ảnh: AD Sports).

Theo giới thiệu trên trang chủ, công ty TNHH MTV Anh Đức Sports, tiền thân là cửa hàng đồ thể thao Anh Đức được thành lập ngày 25/09/2009. Quy mô ban đầu của công ty chỉ là một văn phòng nhỏ, với hơn 4 nhân viên và số vốn ít ỏi.

Hiện công ty của chàng tiền đạo 33 tuổi cung ứng trên 1.000 sản phẩm thể thao chính hãng về bóng đá, chạy bộ, bơi lội, cầu lông… của các nhãn hàng nổi tiếng, uy tín trên thế giới: Nike, Adidas, Wilson…Bên cạnh đó, công ty còn sản xuất, và nhận may gia công theo yêu cầu với số lượng lớn.

Bên cạnh kinh doanh đồ thể thao, Anh Đức còn phát triển công ty xuất khẩu nông sản của gia đình.

Công Phượng mở quán cà phê

Số 14 của ĐTQG Việt Nam chính là ông chủ của quán cà phê có tên CP10, tên viết tắt và số áo cũ của Công Phượng, trên đường Cù Chính Lan, TP. Pleiku.

cac cau thu dtqg viet nam dang kinh doanh gi tay trai
CP10 Coffee vừa là nơi kinh doanh, vừa là nơi để Công Phượng gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp. (Ảnh: CP10 Coffee).

Quán cà phê là dự án tâm huyết của Công Phượng và một người anh thân thiết. Tuy nhiên do bận nghiệp cầu thủ, việc vận hành quán được Phượng giao hết lại cho người bạn thân.

“Mở quán cà phê này, Phượng muốn thử sức một chút ở lĩnh vực kinh doanh, đồng thời có một điểm để những fan của mình cũng như CLB HAGL có một điểm hội tụ.

Tập trung lớn nhất lúc này của Phượng vẫn là bóng đá. Lâu lâu cậu ấy mới ghé ngang hỏi thăm, còn bình thường Phượng vẫn chú tâm vào sân cỏ bởi đến lúc này cậu ấy vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về bản thân mình”, một người bạn của Công Phượng từng chia sẻ.

Hồng Duy, Duy Mạnh bán hàng online

Ngoài đá bóng, Nguyễn Phong Hồng Duy còn nổi tiếng với nghề tay trái là bán hàng online. Duy đang vận hành một “cửa hàng” online chuyên bán son, mặt nạ phục vụ chị em phụ nữ mang tên Pinky.

Ông chủ Hồng Duy rất chăm chỉ đăng bài bán hàng trên mạng xã hội. Thậm chí nhiều cổ động viên còn phát hiện có lần ngay trước giờ thi đấu vẫn thấy bài đăng bán hàng của Hồng Duy. Tuy nhiên, sau đó cầu thủ này đã đính chính bài đăng đó là nhờ nhân viên đăng hộ.

cac cau thu dtqg viet nam dang kinh doanh gi tay trai
Cửa hàng của Hồng Duy nổi tiếng với sản phẩm mặt nạ dưỡng da chanh dây.

Trong danh sách khách hàng mua sản phẩm làm đẹp của Hồng Duy còn có những người đồng đội của anh tại ĐTQG Việt Nam. Trên một bài đăng bán sản phẩm mặt nạ dưỡng da chanh dây của Hồng Duy, người hâm mộ đã tìm ra một dòng bình luận của trung vệ Lương Xuân Trường hỏi mua mặt nạ dưỡng da.

Khi được hỏi về doanh thu sau khi đội tuyển U23 Việt Nam lập nên kỳ tích tại giải U23 Châu Á, Hồng Duy từng chia sẻ "em nghĩ cũng tăng lên rất nhiều so với ban đầu, số lượng lúc đầu chỉ là 1 nhưng giờ là 3,4 lần. Số tiền có được sẽ chia đôi. Đối với em mục đích làm để lấy kinh nghiệm cho tương lai. Số tiền lợi nhuận dư em sẽ trích ra làm gì đó có ý nghĩa với cuộc sống như làm từ thiện".

Số 28 của ĐTQG, Duy Mạnh, cũng thử sức với kinh doanh online khi cùng bạn gái mở một "cửa hàng" đồ ngủ trực tuyến. Cầu thủ này đôi khi kiêm luôn trách nhiệm chuyển hàng tới tay người mua.

Cửa hàng của Duy Mạnh hiện kinh doanh đủ các loại quần áo ngủ dành cho nam, nữ và trẻ em. Trung vệ Huy Hùng từng bình luận vui trong bài đăng bán hàng của Duy Mạnh rằng số 28 sắp mua được ôtô từ việc kinh doanh, tuy nhiên Duy Mạnh đã trả lời rằng mình "đói lắm, không có tiền".

cac cau thu dtqg viet nam dang kinh doanh gi tay trai HLV của Malaysia ‘đổ thừa’ cầu thủ Việt Nam chơi xấu

Trước trận tái đấu ở chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 15-12, ông Tan Cheng Hoe đã nhắc nhở cầu thủ Malaysia ...

cac cau thu dtqg viet nam dang kinh doanh gi tay trai Mỹ: Cầu thủ bóng đá công khai là người đồng tính

Vượt qua mọi kì thị và rào cản, cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Mỹ Collin Martin đã công khai mình là người đồng tính.

cac cau thu dtqg viet nam dang kinh doanh gi tay trai Kết quả Champions League: Inter bị PSV cầm chân, Tottenham giật vé knock-out tại Nou Camp

Kết quả bóng đá, thống kê, chấm điểm cầu thủ trận Barcelona vs Tottenham (3h, 12/12) trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng Champions League ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.