Anh Đức tiết lộ 'liều thuốc tinh thần' của HLV Park ở giữa hiệp giúp Việt Nam thắng Philippines

Tuyển Việt Nam bị gỡ hoà ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 khiến cho cho người hâm mộ lo lắng không ít. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam sau đó đã kịp giành lại lợi thế khi mới vào hiệp hai 3 phút.

Chơi chủ động và dùng chiến thuật pressing tầm cao, tuyển Việt Nam đã gây cho chủ nhà không ít khó khăn. Ngoài ra, bàn thắng sớm của Anh Đức ở phút 12 đã tạp đà tâm lý rất tốt cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, ở những phút gần cuối hiệp 1, khi chủ nhà Philippines dồn ép và không ngại chơi rắn thì các cầu thủ có phần chùn chân. Và cái giá phải trả cho phút lơi lỏng của hàng thủ VN là họ có bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng.

Bàn gỡ này đã khiến cho người hâm mộ Việt Nam lo lắng không ít, bởi lợi thế đã hết, Philippines lại có sự ủng hộ của khán giả nhà và bàn gỡ sẽ tạo đà hưng phấn.

Tuy nhiên, vào đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc rất tốt và chỉ 3 phút sau, nhận đường chọc khe của đồng đội, Văn Đức chạy chổ thông minh, phá bẫy việt vị để dứt điểm hạ thủ môn Philippines để mang chiến thắng 2-1 về cho Việt Nam.

anh duc tiet lo lieu thuoc tinh than cua hlv park o giua hiep giup viet nam thang philippines
Anh Đức ghi bàn mở tỉ số đầy quan trọng cho ĐT Việt Nam

Sau trận đấu, "lão tướng" Anh Đức đã tiết lộ những điều HLV Park Hang-seo nói trong phòng thay đồ ở giữa hai hiệp khiến cho tinh thần thi đấu của anh và đồng đội càng quyết tâm.

"Bị đối thủ gỡ hòa ở phút cuối hiệp một, HLV Park Hang-seo đã động viên chúng tôi trong phòng thay đồ. Ông giúp chúng tôi bình tâm lại và cố gắng trong hiệp hai", cầu thủ đang chơi cho B.Bình Dương nói.

Điều này cũng được chính HLV người Hàn Quốc bật mí sau trận đấu: "Chẳng đội bóng nào là hoàn hảo đến mức không để thủng lưới trong suốt giải đấu. Tôi luôn tin tưởng tất cả 23 cầu thủ và họ đã thành tốt nhiệm vụ của mình.

Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp khi kết quả 1-1, tôi đã trò chuyện với các cầu thủ rằng họ từng chơi rất tốt ở những trận trước và cứ thế phát huy, đồng thời yêu cầu các cầu thủ khai thác mạnh khu vực sau lưng hàng thủ đội bạn và họ đã làm rất tốt." HLV Park Hang-seo tiết lộ.

anh duc tiet lo lieu thuoc tinh than cua hlv park o giua hiep giup viet nam thang philippines
Và sau đó đến lượt Phan Văn Đức tỏa sáng ấn định chiến thắng 2-1

Nói về bàn thắng ở phút 12 của mình, khi nhiều người nói anh "ăn may", Anh Đức thì cho rằng khi nhận bóng, theo phản xạ anh nhảy cao đánh đầu và rướn người theo bóng.

"Mỗi người có quan điểm riêng. Ở bàn thắng đó, tôi chỉ nghĩ rằng phải đánh đầu về phía khung thành, và đã thành công. Tôi rất vui vì góp phần vào chiến thắng của đội nhà. Đó mới là điều quan trọng nhất", Anh Đức nói.

Chiến thắng 2-1 đem lại rất nhiều lợi thế cho Việt Nam bởi quy định của AFF Cup áp dụng luật bàn thắng sân khách, Philippines muốn đi tiếp cần phải ghi ít nhất hai bàn. Đó là thách thức lớn cho đội quân của Sven-Goran Eriksson. Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 6.12 tới trên sân Mỹ Đình.

Highlight Philippines vs Việt Nam

anh duc tiet lo lieu thuoc tinh than cua hlv park o giua hiep giup viet nam thang philippines AFF CUP 2018: Báo chí Philippines thừa nhận thua cúi đầu trước đội tuyển Việt Nam

AFF CUP 2018: Trận thua 1-2 trước thầy trò HLV Park Hang-seo đã khiến cơ hội lần đầu tiên vào chung kết AFF Cup của ...

anh duc tiet lo lieu thuoc tinh than cua hlv park o giua hiep giup viet nam thang philippines Vừa cổ vũ ĐT Việt Nam vừa cho con bú - hình ảnh về nữ CĐV đặc biệt nhất trong tối hôm nay

Đây được xem là một trong những hình ảnh phản ánh tình yêu cũng như sự cổ vũ nhiệt thành mà các CĐV dành cho ...

anh duc tiet lo lieu thuoc tinh than cua hlv park o giua hiep giup viet nam thang philippines 'Cúp vàng' siêu dị ngập tràn đường phố sau chiến thắng của tuyển Việt Nam

Sau chiến thắng của tuyển Việt Nam với Philippines tối 2/12, người hâm mộ đã "nhuộm đỏ" đường phố bằng cờ và những chiếc cúp ...

anh duc tiet lo lieu thuoc tinh than cua hlv park o giua hiep giup viet nam thang philippines Sao Việt 'náo loạn' cả mạng xã hội để cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Dàn sao Việt đã nhiệt tình cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Philippines, chia sẻ khoảnh khắc theo dõi thầy trò HLV ...

anh duc tiet lo lieu thuoc tinh than cua hlv park o giua hiep giup viet nam thang philippines "Song Đức" phủ sóng mạng xã hội sau trận Việt Nam thắng Philippines - Cộng đồng mạng

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trong trận bán kết lượt đi trước tuyển Philippines với hai pha lập công xuất sắc của ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.