Các phụ huynh có con bị sùi mào gà ân hận, xót xa, phẫn nộ...

Các gia đình mong muốn làm rõ sai phạm, trách nhiệm của bà Hoàng Thị Hiền trong việc thực hiện quy trình khám-chữa bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng.
cac phu huynh co con bi sui mao ga an han xot xa phan no
Anh Đ.N.M ở Khoái Châu có con nhỏ bị mắc sùi mào gà sau khi đưa con đi cắt bao quy đầu ở ở phòng khám của bà Hoàng Thị Hiền. Ảnh: Văn Thắng.

"Té ngửa" khi biết con bị bệnh

Những ngày qua, gia đình anh Đ.N.M (thôn Phương Trù, xã Tứ Dân, Khoái Châu, Hưng Yên) mất ăn, mất ngủ, ôm con đi khắp nơi chữa bệnh. Gương mặt hốc hác vì thiếu ngủ, anh M chậm rãi kể lại sự việc bất cẩn, cả tin của cha mẹ đã làm khổ con trẻ.

“Ngày 20.4.2017, vợ chồng tôi cho con trai gần 2 tuổi lên phòng khám của bà Hoàng Thị Hiền ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu để thực hiện việc cắt bao quy đầu cho bé theo lời hẹn của bà Hiền từ trước đó.

Rất nhiều gia đình trong làng đã cắt bao quy đầu cho con ở đây nên tôi không nghi ngờ gì. Khi đến nơi, bà Hiền yêu cầu tôi đứng ở ngoài, vợ tôi ngồi trên giường ghì tay bé để bà thực hiện tiểu phẫu.

Tôi thấy bà đeo găng tay vào tay phải, tay trái không đeo. Sau đó cầm kéo và một số dụng cụ khác, nhưng không hề thấy thao tác khử trùng vật tư y tế. Thực hiện xong tiểu phẫu, bà ấy cho thuốc uống, không viết đơn hay giấy tờ gỉ cả, hẹn miệng 1-2 ngày sau đưa cháu lên để vệ sinh lại” – anh M chia sẻ.

Tuy nhiên, sau 20 ngày cắt bao quy đầu cho bé, anh M phát hiện bộ phận sinh dục của con sưng tấy, có cặn trắng nổi lên. Vợ anh đã xin nghỉ làm để đưa con đi khám và cả gia đình “té ngửa” khi bác sĩ kết luận cháu bị mắc bệnh sùi mào gà.

“Vợ chồng tôi chết điếng khi nghe tin. Sau đó, tôi biết trên địa bàn huyện Khoái Châu, rất nhiều gia đình khác cũng có con nhỏ lâm vào hoàn cảnh như gia đình tôi và có điểm chung là cách đây 1 vài tháng cũng thực hiện cắt bao quy đầu cho con tại phòng khám của bà Hiền.

Chúng tôi đã tìm đến nhau, hỏi thăm tình hình, mách nhau cách chăm sóc con, tìm nơi chữa trị và thực sự phẫn nộ trước sự tắc trách của bà Hiền trong việc tiểu phẫu cho các bé” – anh M bức xúc.

Gần 3 tháng đưa con đi điều trị, chẳng thiết tha ăn uống gì, mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, vợ chồng anh M lộ rõ sự mệt mỏi. Anh M công tác ở xã Tứ Dân, vợ làm công nhân, lương cũng chẳng nhiều nhặn gì, vợ chồng chắt chiu tiền ăn tiêu để đưa con đi hết viện này đến viện kia chữa trị mà chưa đâu vào đâu.

“Hiện gia đình đang chờ Bệnh viện Da liễu Trung ương gọi lên điều trị. Tuần trước đã khám, nhưng vì bệnh viện quá đông nên phải ưu tiên cho các cháu cần mổ gấp.

Bác sĩ có dặn dò cách chăm sóc khi tạm thời điều trị ở nhà, nhưng thực sự gia đình rất lúng túng. Cháu đau, ngứa, khó chịu chẳng ăn uống được gì, quấy khóc cả đêm. Bố mẹ nào chả xót con chứ” – anh Minh nghẹn lại.

cac phu huynh co con bi sui mao ga an han xot xa phan no

Bà Hiền chuẩn bị thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu cho một bé trai. (Ảnh do gia đình một bệnh nhân ghi lại).

Không thể bỗng dưng hàng loạt trẻ mắc bệnh

Những ngày qua, anh Đỗ Như Tuấn (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), có cháu 5 tuổi cũng bị mắc sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu ở phòng khám của bà Hoàng Thị Hiền, đã đi khắp huyện Khoái Châu, hỏi thăm các gia đình có con lâm vào tình cảm tương tự.

Anh lấy ý kiến, chữ ký của họ để đồng thuận làm đơn gửi lên các cơ quan chức năng, mong vào cuộc sát sao làm rõ vụ việc này.

PV Lao Động theo chân anh Tuấn đến một số gia đình, chứng kiến những đứa trẻ quấy khóc vì bị căn bệnh quái ác hành hạ, ai nấy đều sốt ruột.

Theo thống kê của Bệnh viện Da liễu Trung ương, đã có gần 40 cháu mắc bệnh sùi mào gà ở huyện Khoái Châu điều trị tại đây, nhưng thực tế con số còn lớn hơn rất nhiều.

Vì ở địa phương đang có những gia đình, do không hiểu biết, không phát hiện ra con bị bệnh, nghĩ bị viêm nhiễm bình thường, nên tự tìm cách điều trị chứ không lên các cơ sở y tế uy tín.

Chưa kể, mầm bệnh có nguy cơ lây lan rất nhanh, vì đa phần người dân ở Khoái Châu đều là nông dân, không có điều kiện tiếp cận với khoa học, cách chăm sóc người bệnh bị sùi mào gà.

cac phu huynh co con bi sui mao ga an han xot xa phan no
Cháu anh Tuấn đang được điều trị tại BV Da liễu TƯ chăm sóc. Ảnh: Thùy Linh

Trường hợp cháu bé - con anh Đỗ Như Tuấn - là nặng nhất, phải mổ, dương vật sưng tấy. Riêng chi phí mổ mất 7 triệu đồng, chưa kể cả tuần nay nằm viện, mỗi ngày mất khoảng 1 triệu đồng cho tiền giường nằm của cháu và ăn ở của người nhà, tiền thuốc thang.

Nhiều gia đình ở Khoái Châu kiệt quệ, khi vài tháng nay ôm con đi “vái tứ phương”. Khỏi cho đã đành, đằng này… vẫn thấp thỏm. Đấy là chưa nói tới chuyện các cháu sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý.

“Tôi tha thiết đề nghị Bộ Y tế, Sở Y tế Hưng Yên, các cơ quan chức năng rốt ráo vào cuộc, làm rõ nguồn cơn vụ việc, mong sớm có kết quả điều tra công tâm từ các cơ quan chức năng vì không thể có chuyện bỗng dưng hàng loạt cháu bị mắc bệnh như thế” - anh Đỗ Như Tuấn khẩn thiết đề nghị.

Sáng 18.7, các gia đình có con bị mắc sùi mào gà nghi do cắt bao quy đầu tại phòng khám tư của bà Hoàng Thị Hiền ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã đồng thuận làm đơn khiếu kiện lên Sở Y tế Hưng Yên, Công an huyện Khoái Châu, Công an xã Dạ Trạch.

Các gia đình mong muốn phải sớm làm rõ sai phạm, trách nhiệm của bà Hoàng Thị Hiền trong việc khám-chữa bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng.

cac phu huynh co con bi sui mao ga an han xot xa phan no Sự thật 'hãi hùng' ở phòng khám nghi lây nhiễm sùi mào gà cho nhiều trẻ em

Theo thông tin từ Sở Y tế Hưng Yên, chiều 17/7 đơn vị này đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.